Một mùa giải biến động trên băng ghế huấn luyện

21:34 Chủ nhật 03/12/2017

TinTheThao.com.vnChưa bao giờ trong lịch sử V-League, người ta lại được chứng kiến nhiều sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện như ở mùa giải vừa qua.

Đầu mùa giải 2017, người ta thấy 14 gương mặt (12 nội, 2 ngoại) đầy khí thế bước vào cuộc trường chinh kéo dài 11 tháng của giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên theo thời gian, 3 ông thầy đã phải lần lượt rời ghế nóng ngay trong quá trình diễn ra giải đấu. Ngô Quang Sang (Long An), Nguyễn Quốc Tuấn (HAGL) và Alain Fiard (TP.HCM) ra đi để nhường chỗ cho những ông thầy mới: Nguyễn Minh Phương (Long An), Dương Minh Ninh (HAGL), Lư Đình Tuấn (TP.HCM).

 - Bóng Đá

 Dù đưa FLC Thanh Hóa cán đích ở vị trí thứ hai nhưng HLV Petrovic vẫn quyết định ra đi. 

Đến những vòng đấu cuối và ngay sau khi V-League hạ màn, thêm 5 ông thầy nữa đồng loạt nói lời chia tay với chiếc ghế nóng: Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Petrovic (Thanh Hóa), Trương Việt Hoàng (Hải Phòng), Vũ Quang Bảo (Cần Thơ) và Lư Đình Tuấn (TP.HCM).

Trong số này, có lẽ chỉ có HLV Petrovic là ra đi trong vinh quang khi lần đầu tiên giúp đội bóng xứ Thanh cán đích ở vị trí á quân (dù mục tiêu của Thanh Hóa là giành chức vô địch V-League 2017). Tuy nhiên tuổi tác cũng như áp lực nặng nề khiến ông thầy người Serbia không còn mặn mà với việc cầm quân ở V-League nữa.

Số còn lại đều ra đi bởi cùng một lý do: kết quả giành được ở mùa giải năm nay không được như mong đợi và đội bóng cần một sự đổi mới trên băng ghế huấn luyện càng sớm càng tốt trước khi bắt tay vào việc chuẩn bị cho mùa giải tới.

Cũng có những người ra đi vì cảm thấy mình không còn phù hợp với đội bóng nữa (Lê Huỳnh Đức, Trương Việt Hoàng). Sau nhiều năm gắn bó với đội bóng sông Hàn và đội bóng đất Cảng, Huỳnh Đức và Việt Hoàng cảm nhận rằng vai trò của các anh ở CLB đang nhạt dần nên buộc phải chọn thời điểm để dừng cuộc chơi và tìm một hướng đi mới cho sự nghiệp cầm quân của mình.

 - Bóng Đá

 HLV Lê Huỳnh Đức chia tay SHB Đà Nẵng sau V-League 2017.

Như vậy so với thời điểm V-League 2017 khai mạc, tính đến thời điểm này chỉ còn lại 7 ông thầy tiếp tục tại vị là: Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam), Chu Đình Nghiêm (Hà Nội), Phan Thanh Hùng (Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thắng (Sài Gòn), Võ Đình Tân (Khánh Hòa), Nguyễn Đức Thắng (SLNA), Trần Bình Sự (Bình Dương). Tổng cộng có đến 7/14 CLB (chiếm 50%) vì những lý do khác nhau đã tiến hành “thay tướng” trong vòng chưa đầy 1 năm qua - một kỷ lục của bóng đá Việt Nam. Thậm chí không loại trừ khả năng trong thời gian tới sẽ tiếp tục còn có những HLV phải “ra đi”.

Nói 2017 là một mùa giải đầy biến động trên băng ghế huấn luyện chính là vì như thế.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:35 03/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục