Một màn khởi đầu hứng khởi

16:55 Thứ sáu 23/08/2019

Cú sảy chân của nhà đương kim vô địch, chiến thắng ấn tượng của những kẻ thách thức cùng rất nhiều bàn thắng đã được ghi. Cùng nhìn lại vòng đấu đầu tiên đầy hứng khởi của Bundesliga mùa giải mới.

Vòng một Bundesliga không có nhiều bất ngờ, nhưng nó thực sự đã tạo nên nhiều cảm xúc. Trận hòa với Hertha Berlin ngay trên sân nhà chỉ rõ vấn đề của Bayern mùa này. Giờ thì người ta đã thấy tiếc khi Hummels ra đi bởi Pavard chắc chắn sẽ còn lâu mới lấp được khoảng trống này trong khi Sule thì chơi như gà mắc tóc. Hàng thủ của Bayern sẽ cần nhiều thời gian để lấy lại sự chắc chắn của mình. Ở tuyến trên Lewandowski khẳng định giá trị với hai bàn thắng nhưng sự liên kết của anh với Muller và Coman là quá kém cỏi. Trong khi đó Hertha Berlin có thể vui mừng khi thấy hai tân binh cùng tỏa sáng. Việc cầm hòa Bayern ngay tại Allianz Arena là một thành tích rất đáng kể đối với đội bóng thủ đô này.

 - Bóng Đá

 Bayern có trận hòa không mong đợi trên sân nhà.

Trong khi Bayern sảy chân thì phong độ quá ấn tượng của Dortmund và RB Leipzig càng khiến cho người ta tin tưởng vào một cuộc lật đổ trong mùa bóng này. Nhìn hai đội bóng này tấn công người ta có cảm giác bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào. Hai kẻ bám đuổi đang cho thấy họ đã vượt trên mặt bằng của giải đấu và sẽ tiến xa. Đặc biệt là RB Leipzig, đội bóng của Nagelsmann cho thấy họ có thể chơi tấn công cực kỳ ấn tượng. Những bàn thắng của Halstenberg, Timo Werner đều đến từ những pha dàn xếp tấn công giàu tính tổ chức và những cú dứt điểm không thể cản phá. Đó sẽ là một đội bóng rất đáng xem ở Châu Âu mùa này.

 - Bóng Đá

 Leipzig có khởi đầu thuận lợi.

Union Berlin thật đen đủi trong ngày ra mắt Bundesliga lại phải tiếp một RB Leipzig quá mạnh. Nhưng ấn tượng họ để lại thì không hề nhỏ. Những bức ảnh của các CĐV quá cố không được chứng kiến thời khắc lịch sử này được giơ lên như một lời tri ân của CLB dành cho họ. Đó là một khoảnh khắc vô cùng xúc động trước khi trận đấu bắt đầu. Sau đó thì SVĐ An der Alten Försterei nhỏ bé với sức chứa tối đa 22.012 nhưng đã phải đón tới 22.467 người thực sự bùng nổ. Tất cả họ đều đứng và những âm thanh thì không ngừng vang lên trên các khán đài suốt 90 phút. Một chảo lửa mới của Bundesliga mà các đối thủ sẽ phải dè chừng. Một màn quảng cáo tuyệt vời ngay tại sân bóng nhỏ nhất của giải đấu này.

Leverkusen, Wolfsburg và Entrack Frankfurt đều thắng trong ngày ta quân cho thấy họ vẫn ổn trong mùa bóng tới. Trong khi đó Paderborn và Cologne dù thua nhưng cũng thể hiện mình là những tân binh không hề dễ bị bắt nạt. Lối chơi pressing tầm cao của hai tân binh giải đấu để lại ấn tượng tốt cho giới chuyên môn sẽ khiến cho nhiều người phải nghĩ lại về cuộc đua trụ hạng mùa này.

 - Bóng Đá

 Leverkusen cũng có 3 điểm trước tân binh Paderborn.

Chỉ có một trận hòa không bàn thắng tại Borussia Park, nơi Monchengladbach và Schalke 04 khá vô duyên trong việc tìm thấy mảnh lưới của nhau. Tại Bremen, thủ thành Zack Steffen của Fortuna Dusseldorf lập lên kỳ tích vô tiền khoáng hậu khi cản phá thành công 9 trên 10 cú sút trong hiệp hai mang lại chiến thắng cho đội bóng vừa lên hạng mùa trước. Tuy nhiên phong độ của các thủ môn là không đủ khi các chân sút đã nã vào lưới họ tới 30 bàn thắng đạt tỷ kênh trung bình là 3,3 bàn một trận. Con số cao nhất ở Châu Âu cuối tuần qua cho thấy Bundesliga vẫn là nơi bóng đá tấn công được tôn vinh.

Các tài năng như Marco Reus, Alcacer, Jason Sancho,  Kai Havertz, Timo Werner và Lewandowski tiếp tục tỏa sáng. Và thêm Coutinho sắp đến, Bundesliga mùa này không thiếu những cái tên để kỳ vọng. Trong khi Gian-Luca Waldschmidt, tiền đạo của U21 Đức mùa hè vừa qua và tân binh mới 19 tuổi Lukebakio của Hertha Berlin dường như cũng đã sẵn sàng đứng vào hàng ngũ những ngôi sao tiếp theo của giải đấu.

 - Bóng Đá

 Bundesliga khởi đầu đầy hứa hẹn.

Với 400 015 khán giả đã có mặt trên các khán đài Bundesliga cuối tuần vừa rồi, trung bình 44 446 mỗi trận, cao hơn trung bình mùa trước bất chấp những sân bóng nhỏ bé như An der Alten Försterei, Bundesliga quả nhiên vẫn có sức hấp dẫn riêng của nó. Và nhìn vào không khí cuồng nhiệt trên các khán đài này, chúng ta phải thật cảm thấy may mắn vì Bundesliga đã quay trở lại.

Long Win | 16:30 23/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục