Một loạt ngôi sao Nam Mỹ ở Trung Quốc bị phạt

19:22 Thứ năm 12/01/2012

Đội bóng đang chơi ở giải Super League, Guangzhou Evergrande đã tuyên phạt một loạt ngôi sao Nam Mỹ với tổng số tiền 1,25 triệu yuan (tương đương 200.000 USD) vì tội vô kỉ luật.

Thông tin từ Sina cho hay, ngôi sao người Brazil của đội Guangzhou Evergrande, Muriqui, nhận mức phạt cao nhất, 500.000 yuan vì đã rời CLB mà không xin phép ở mùa giải trước và tiếp tục vi phạm kỉ luật, đến tập trung muộn trong tháng này.

Muriqui, hiện đang giữ danh hiệu ‘Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu năm 2011’ và là cây săn bàn hàng đầu của đội bóng, được yêu cầu phải có mặt ở đội bóng vào ngày 3/1 để chuẩn bị cho mùa giải mới sẽ khởi tranh vào tháng 3. Tuy nhiên, cho tới tận hôm qua (11/1), Muriqui mới có mặt và là người đến tập trung muộn nhất.

Tiền đạo Muriqui- Ảnh Getty

Đồng đội người Brazil của chân sút này là Cleo và Paulo cũng nhận án phạt 300.000 yuan/người vì tội đến muộn và không trả lời điện thoại khi CLB cố gắng liên lạc để tìm hiểu nguyên nhân họ vắng mặt.

Cầu thủ người Argentina, Dario Conca, đang giữ kỉ lục chuyển nhượng ở CLB với bản hợp đồng trị giá 10 triệu USD, cũng bị phạt 150.000 yuan vì đến muộn. Guangzhou, với sự hậu thuẫn của công ty bất đông sản hàng đầu Evergrande, đã nhanh chóng trở thành một thế lực mạnh ở giải Super League của Trung Quốc chỉ sau hai mùa giải kể từ khi bị xuống hạng do dính dáng đến dàn xếp trận đấu.

Vài năm trở lại đây, các đội bóng Trung Quốc đã cho thấy sự vực dậy mạnh mẽ từ bê bối dàn xếp và cá độ bằng sự hậu thuẫn mạnh về tài chính của các công ty chủ quản. Tháng trước, Shanghai Shenhua đã gây bất ngờ khi mua tiền đạo của Chelsea, Nicolas Anelka và bỏ ra 300.000 USD/tuần để trả lương cho cầu thủ người Pháp.
K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục