"Một, là chấp nhận mọi điều khoản trong hợp đồng còn hai, cậu phải rời khỏi đây"

22:49 Thứ sáu 07/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnGiám đốc điều hành của Chelsea, bà Marina Granovskaia từng khiến huyền thoại John Terry phải im lặng.

Nếu như tại Hoa Kỳ xa xôi, tổng thống Donald Trump đã thành danh với Nghệ thuật giao dịch của chính ông, thì ngay ở nuớc Anh, trong giới bóng đá cũng có một cái tên cho thấy khả năng đàm phán cũng xuất sắc không kém, bất ngờ hơn khi đó là nữ giám đốc của Chelsea, bà Marina Granovskaia.

 - Bóng Đá

 Bà Marina hiện đang là giám đốc điều hành tại Chelsea.

Sở dĩ có so sánh thú vị trên cũng bởi bà chính là nguời trực tiếp đứng ra làm chủ cho giao dịch của Eden Hazard đến Real Madrid với mức phí chuyển nhượng lên đến 130 triệu bảng. Trước đó, dù Hazard đã đánh tiếng muốn rời Chelsea từ khi World Cup 2018 kết thúc và chỉ còn lại một năm trong hợp đồng, nhưng không biết làm cách nào Marina vẫn có thể hét giá anh lên đến 130 triệu và thuyết phục chủ tịch Florentino Perez móc hầu bao của mình.

 - Bóng Đá

 Bản hợp đồng Hazard cũng do một tay bà đứng ra giải quyết.

Và với tài đàm phán của mình, một trong những giáo viên từng giảng dạy bà khi còn trên ghế nhà trường (được giấu tên) đã đặt biệt danh "con chuột xám" vì sự lanh lợi của Marina.

Nói sơ một chút về lai lịch, Marina Granovskaia sinh ngày 13 tháng Giêng năm 1975, sau đó bà theo học nhạc lý và vũ đạo tại một trường tại Moscow và tốt nghiệp chỉ sáu tháng sau khi khối liên minh Soviet tan rã.

"Tôi vẫn nhớ rằng mình đã từng dạy cô ấy nhưng đừng gợi lại những kỳ niệm đó trong tôi. Thật thú vị khi bây giờ, cô ấy lại đang làm việc liên quan đến bóng đá ngay tại London." Cựu giáo viên chia sẻ.

 - Bóng Đá

 Nhờ sự lanh lợi, Marina nhanh chóng trở thành cánh tay đắc lực cho chủ tịch Abramovich.

Nhờ thông thạo nhiều ngôn ngữ khác nhau cùng thêm một chút cơ duyên, năm 1997 Marina trở thành trợ lý riêng của Abramovich và khi tỷ phú nguời Nga mua lại Chelsea vào năm 2003, bà đóng vai trò như một trong những thành viên thường trực trong hội đồng quản trị tại The Blues.

Granovskaia luôn được biết đến là nguời thân tín nhất bên cạnh tỷ phú này và luôn đóng vai trò quan trọng trong bất cứ một cuộc họp nào của đội bóng. Nếu để có một ví dụ cụ thể nhất cho thấy sự lạnh lùng và quyết đoán trong cách đàm phán của nữ giám đốc, chúng ta cần quay nguợc lại thời điểm vài năm trước, khi đó Marina đứng ra dàn xếp việc tái ký hợp đồng với John Terry.

Cựu trung vệ nguời Anh đòi thay đổi một số điều khoản trong nội dung nhằm có lợi cho cá nhân anh, nếu là một nguời khác thì có lẽ đã xuôi theo Terry, nhưng Marina thì không, bà thẳng thừng bác bỏ ý kiến của huyền thoại và đáp trả.

"Một, là chấp nhận mọi điều khoản trong hợp đồng còn hai, cậu phải rời khỏi đây."

 - Bóng Đá

 Ngay cả huyền thoại John Terry cũng chẳng thể làm lung lay ý chí sắt đá của bà.

Nguyễn Kim Bằng | 22:30 07/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục