'Một cầu thủ cực kỳ thông minh. Tôi rất thích được chơi bên cạnh cậu ấy'

13:58 Thứ sáu 08/11/2019

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ Bayern có thể chia ra 2 luồng ý kiến khi Joshua Kimmich chơi ở vị trí tiền vệ. Nhưng riêng Goretzka lại thích điều đó.

Không phải tất cả người hâm mộ Bayern Munich đều bị thuyết phục khi Joshua Kimmich đang chơi ở vị trí tiền vệ. Nhiều người vẫn giữ suy nghĩ rằng Kimmich quá xuất sắc ở vị trí hậu vệ nên anh ấy phải trấn giữ ở đó. Tuy nhiên, theo Leon Goretzka, người đá cặp cùng Kimmich ở hàng tiền vệ cho biết anh rất thích mỗi khi có đối tác là cầu thủ 24 tuổi bên cạnh.

"Năm ngoái chúng tôi gặp khủng hoảng vào mùa thu, chúng tôi đã chơi cùng nhau ở vị trí số 6. Tôi luôn vui mừng khi được chơi cùng cậu ấy ở đó, Kimmich là một cầu thủ cự kỳ thông minh. Anh ấy biết điểm mạnh của tôi là gì! Anh ấy biết làm thế nào để đưa chúng vào trận đấu một cách đầy hiệu quả." Tờ Blid dẫn lời Goretzka. 

Leon Goretzka talks about how much he loves playing with Kimmich in midfield! - Bóng Đá

Cùng Lewandowski, Kimmich đang là cầu thủ chơi hay nhất ở Bayern vào lúc này. 

Trong trận đấu đầu tiên thời hậu Kovac, HLV tạm quyền Hansi Flick đã đưa  Leon Goretzka, Joshua Kimmich và Thomas Muller ra sân và tạo nên một hàng tiền vệ toàn Đức. Và cả 3 đều đã làm tốt, giữ sạch lưới và bù đắp một phần nào đó sau trận thua thảm hại trước Frankfurt. 

Goretzka không được thi đấu thường xuyên từ đầu mùa giải đến nay do chấn thương, nhưng tiền vệ người Đức đã có một chiến dịch ra mắt nổi bật vào năm ngoái. Trong mùa giải đầu tiên chuyển đến Bayern từ Schalker, Goretzka đã có được 9 bàn thắng và 7 kiến tạo trên tất cả các đấu trường, 3/9 pha lập công của Goretzka được Kimmich kiến tạo.

"Tôi không biết số liệu thống kê có chính xác hay không, nhưng anh ấy đã hỗ trợ hầu hết các bàn thắng của tôi. Đó là một dấu hiệu cho thấy chúng tôi rất hiểu nhau trên sân." Goretzka nói thêm. 

Leon Goretzka talks about how much he loves playing with Kimmich in midfield! - Bóng Đá

Goretzka đánh giá cao tài năng của Kimmich

Với việc Hansi Flick đang nắm quyền chỉ đạo, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra ở Bayern vào lúc này. Ở mùa giải năm nay HLV Kovac thường xuyên sử dụng Philippe Coutinho thay vì Thomas Muller, giảm thời gian xuất hiện trên sân của Thiago, còn Kimmich thì lúc đá ở hậu vệ lúc thì đá tiền vệ. HLV người Croatia thường xuyên xoay tua đội hình nhưng có lẽ đó là lý do đằng sau những kết quả không như ý muốn của Die Roten. 

Rõ ràng, Bayern cần nhiều thời gian để tìm lại bản sắc của mình dưới thời một HLV mới. Nhưng chỉ có thời gian mới trả lời liệu Flick có quyết định gắn bó với hàng tiền vệ toàn Đức, Kimmich có được chơi ở vị trí tiền vệ hay không. Nhưng chúng ta đều hiểu rõ Goretzka rất thích chơi cùng Kimmich. 

Văn Phi | 12:50 08/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục