Một cầu thủ của Đồng Nai được miễn truy tố tội danh “bán độ”

13:10 Thứ năm 01/10/2015

(TinTheThao.com.vn) – Phan Lưu Thế Sơn được cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định miễn truy tố trách nhiệm hình sự vì tội danh “bán độ”. 5 cầu thủ còn lại vẫn đang trong quá trình điều ra.

Hôm qua 30/9, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an, cho biết C45 đã quyết định đình chỉ điều tra tội danh đánh bạc với cựu cầu thủ CLB Đồng Nai Phan Lưu Thế Sơn.

Phan Lưu Thế Sơn khi còn khoác áo CLB Đồng Nai. Ảnh: Internet.

Sau hơn một năm tiến hành điều tra và xác minh hành vi các bị cáo, trong số 6 cầu thủ của CLB Đồng Nai bị bắt thì Phan Lưu Thế Sơn là người ít dính dáng đến vụ tiêu cực này nhất. Theo C45 thì khi ra sân, Thế Sơn mới được biết vụ việc và cũng tham gia dàn xếp tỉ số nhưng không đóng vai trò gì khi bàn bạc. Chi tiết này cộng với lời khai của 5 cầu thủ còn lại trùng khớp nên Thế Sơn được miễn truy cứu.

Nội dung quyết định đình chỉ điều tra như sau: “Sau khi tiến hành điều tra thấy không cần thiết phải đưa ra truy tố trước pháp luật đối với hành vi đánh bạc của bị can Phan Lưu Thế Sơn. Nay xác định có căn cứ quy định tại khoản 1 điều 25 bộ luật Hình sự, điều 34, điều 164 bộ luật Tố tụng hình sự nước CHXHCN Việt Nam, quyết định đình chỉ điều tra, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bị can Phan Lưu Thế Sơn.”

Về 5 cầu thủ còn lại là Nguyễn Đức Thiện, Phạm Hữu Phát, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung, cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi của từng người để sớm khởi tố vụ án. Trong số này có Phạm Hữu Phát bị truy tố với hai tội danh “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”.

Quang Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục