Morocco sẽ không tổ chức CAN 2015

16:43 Thứ hai 10/11/2014

Giải vô địch châu Phi năm 2015 (CAN) có nguy cơ không diễn ra sau khi Morocco thông báo họ sẽ không tổ chức giải đấu này vào tháng 1 tới do lo sợ lây lan dịch bệnh Ebola.

Trước đó thì Morocco cũng đã yêu cầu xin hoãn giải nhưng Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) đã từ chối đề nghị này. Sau đó, CAF đã đưa ra thời hạn chót là thứ bảy vừa qua để Morocco có tổ chức CAN hay không nhưng Bộ trưởng thể thao nước này từ chối, đồng thời nhấn mạnh yêu cầu của họ là hoãn giải sang năm 2016.

“Do không có quốc gia nào sẵn sàng đứng ra tổ chức CAN, các quan chức của CAF cần quyết định hoãn giải sang năm 2016 hoặc chấp nhận bỏ ra những chi phí không cần thiết nhằm phòng chống dịch bệnh Ebola,” Bộ trưởng thể thao Morocco viết trong bức thư gửi CAF.

Dự kiến trong tuần này, CAF sẽ có cuộc họp khẩn cấp ở Cairo, Ai Cập để quyết định hủy bỏ CAN 2015 hay chuyển sang một quốc gia khác. Nên nói thêm là Libya cũng tuyên bố không tổ chức CAN vào năm 2017.

Hiện virus Ebola vẫn hoành hành ở Guinea, Sierra Leone và Liberia. Morocco lo sợ nguy cơ lây lan Ebola sẽ ảnh hưởng đến ngành du lịch của nước này, mặc dù Senegal đã tuyên bố không còn bệnh nhân Ebola từ ngày 17/10 và Nigeria cũng có thông báo tương tự ba ngày sau.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục