Morata dẫn đầu top 5 cầu thủ Tây Ban Nha đắt giá nhất trong lịch sử

09:57 Chủ nhật 23/07/2017

TinTheThao.com.vnSau khi chính thức gia nhập Chelsea với bản hợp đồng có giá 70 triệu bảng, Alvaro Morata đã trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đắt giá nhất trong lịch sử, vượt qua nhiều

#5 David Villa – 34 triệu bảng (2010)

Vào mùa Hè 2010, khoảng 35000 fan hâm mộ đã có mặt trên các khán đài tại Camp Nou để chứng kiến một trong những thương vụ đình đám nhất của Barcelona trong 1 thập kỷ trở lại đây. Sau khi Zlatan Ibrahimovic rời đi và Thierry Henry không còn nhiều thời gian thi đấu ở phong độ đỉnh cao, Barcelona đã quyết tâm chiêu mộ chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Tây Ban Nha trước sự nuối tiếc của Valencia. David Villa từng ghi được 129 bàn thắng cho Los Che trong 5 mùa giải, song, chỉ 1 danh hiệu Cup nhà Vua trong khoảng thời gian đó là chưa đủ để giúp Valencia giữ chân tiền đạo tài năng này. Villa chuyển sang khoác áo Barca với bản hợp đồng 34 triệu bảng và giành được 8 danh hiệu lớn nhỏ tại đây.

Morata dẫn đầu top 5 cầu thủ Tây Ban Nha đắt giá nhất trong lịch sử - Bóng Đá

 

#4 Juan Mata – 37.1 triệu bảng (2014)

Ngay sau khi giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea ở 2 mùa giải liên tiếp, Mata đã bất ngờ nói lời tạm biệt với đội chủ sân Stamford Bridge và chuyển sang thi đấu cho ‘kình địch’ của The Blues là Manchester United vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2014. Nguyên nhân đến từ mối quan hệ ‘cơm không ngon canh không ngọt’ giữa tiền vệ người TBN và HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên lúc này, Mata lại tiếp tục dưới trướng của ‘Người đặc biệt’ tại Old Trafford sau khi chiến lược gia người Bồ tiếp quản vị trí chiếc ghế nóng cách đây hơn 1 năm.

#3 Gaizka Mendieta – 40.1 triệu bảng (2001)

Đây tiếp tục là một bản hợp đồng ‘bom tấn’ khác từ Valencia. Mendieta đã có 9 mùa giải thi đấu cho Valencia và thể hiện phong độ xuất sắc trước khi được Lazio chiêu mộ hồi năm 2001 với mức giá cực khủng lúc bấy giờ. Tuy nhiên, Mendieta không thể hiện được nhiều trên đất Ý trở thành bản hợp đồng đắt giá gây thất vọng nhất trong lịch sử. Mendieta liên tiếp bị đem đi cho mượn sau đó.

#2 Fernando Torres – 50 triệu bảng (2011)

Với những thành công cá nhân đáng ghen tỵ trong màu áo Liverpool, Torres đã nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo Chelsea sau khi đội bóng thành London bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để thuyết phục anh về với Stamford Bridge. Tuy nhiên, khoảng thời gian khoác áo Liverpool có lẽ là lần cuối cùng NHM được chứng kiến phiên bản xuất sắc nhất của Torres. Chân sút người Tây Ban Nha trở thành một trong những bản hợp đồng thất bại của Chelsea mặc dù đã cùng The Blues gặt hái rất nhiều thành công trên phương diện tập thể trước khi chuyển sang AC Milan hồi năm 2014.

#1 Alvaro Morata

Morata dẫn đầu top 5 cầu thủ Tây Ban Nha đắt giá nhất trong lịch sử - Bóng Đá

 

Một bản hợp đồng đáng chờ đợi của Chelsea ở mùa giải năm sau. Nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng có vẻ như rất có ‘duyên’ với các cầu thủ người Tây Ban Nha. Sau khi HLV Antonio Conte nói lời ‘đoạn tuyệt’ với chân sút số 1 của họ Diego Costa trong vài mùa giải gần nhất, ban lãnh đạo đội bóng đã lập tức lên kế hoạch chiêu mộ cựu chân sút Juventus và biến anh trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đắt giá nhất trong lịch sử. 

Bình An - Thể thao Việt Nam | 10:05 23/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục