Morata bị trọng tài tước oan bàn thắng, Chelsea mất điểm ngay trên sân nhà

05:19 Thứ năm 03/01/2019

TinTheThao.com.vnPha lập công của Alvaro Morata đã không được các vị vua áo đen công nhận ở một tình huống khá nhạy cảm.

Phút thứ 4, Eden Hazard sau một pha xoay sở khéo léo đã quan sát rất nhanh và tung ra đường chuyền dài cho Willian băng xuống, đáng tiếc thủ thành của Southampton đã kịp băng ra cản phá trước khi cầu thủ người Brazil kịp chạm chân vào bóng. Chelsea đang chủ động đẩy cao đội hình nhắm áp đặt thế trận theo thói quen của họ.

Phút 12, Azpilicueta có đường chuyền dài vượt tuyến rất chuẩn xác cho Alvaro Morata phá bẫy việt vị băng xuống, tuy nhiên cú đánh đầu của tiền đạo người Tây Ban Nha lại không đủ hiểm để đánh bại thủ thành Gunn. 4 phút sau, Southampton đáp trả bằng cú đánh đầu vọt xà của Ings.

sau trận - Bóng Đá

 Chelsea bế tắc trong hiệp một.

Chelsea dần tăng nhịp độ trận đấu ở những phút kế tiếp, mặc dù vậy Southampton tỏ ra khá tự tin trong việc tổ chức phòng ngự. Thậm chí họ còn chủ động phạm lỗi để hạn chế sự cơ động của những ngôi sao kỹ thuật bên phía đối thủ. Phút 34, Rudiger chuyền dài chuẩn xác cho Eden Hazard thoát xuống, thế nhưng cú dứt điểm bằng chân trái của tiền vệ người Bỉ không thể đánh bại thủ thành Gunn.

Vài phút sau, Chelsea còn hứng chịu tổn thất nhân sự khi Willian không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương, Loftus-Cheek được đưa vào thay thế. Phút 40, Barkley chuyền cho Morata bên cánh trái, tuy nhiên cú dứt điểm của tiền đạo này chạm chân hậu vệ và bật ra biên. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ngay đầu hiệp hai, Southampton mới là đội tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Sau pha phổi hợp trung lộ, Amstrong tung ra cú dứt điểm từ xa hiểm hóc, buộc thủ thành Kepa phải đổ người cứu thua. Những phút tiếp theo Chelsea liên tục lên bóng dồn ép về phía khung thành của đội khách, thế nhưng các hậu vệ của Southampton đã rất xuất sắc để cản phá.

sau trận - Bóng Đá

 Một tình huống khá nhạy cảm. Trọng tài cho rằng Morata đã việt vị.

Phút 58, Hazard có pha đi bóng sở trường bên cánh trái, sau đó anh cắt vào trung lộ và dứt điểm, tuy nhiên một lần nữa thủ thành Gunn mới là người chiến thắng. Phút 70, Morata đã đưa bóng vào lưới Southampton sau pha phối hợp tuyệt đẹp, tuy nhiên trọng tài xác định tiền đạo mang áo số 29 đã việt vị. Xem lại pha quay chậm có vẻ như đó là một quyết định sai lầm của trọng tài. Một tình huống khá nhạy cảm. Phút 78, một cơ hội nữa đến với Morata và lần này thì chẳng có tiếng còi nào cất lên báo lỗi song cựu tiền đạo Real Madrid không thể đánh bại được Gunn ở góc hẹp.

Những phút còn lại bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Southampton, đáng tiếc các cầu thủ chủ nhà bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới của Gunn. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Chung cuộc: Chelsea 0-0 Southampton

Đội hình ra sân

sau trận - Bóng Đá

 

Endo | 05:18 03/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục