Montpellier lần đầu tiên vô địch Ligue 1

07:33 Thứ hai 21/05/2012

Montpellier đã lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Ligue 1 nhờ chiến thắng 2-1 trước Auxerre ở vòng đấu cuối cùng diễn ra đêm qua. Tuy vậy, họ đã phải lên ngôi trong sự căng thẳng khi mà trận đấu với Auxerre đã bị trì hoãn tới hai lần do phản ứng của các CĐV đội chủ nhà – những người đã quá tức giận với việc Auxerre phải sớm xuống hạng từ vòng 37.

Montpellier lần đầu tiên vô địch Ligue 1 - Ảnh Getty

Trước khi bước vào vòng 38, Montpellier có lợi thế cực lớn để đăng quang khi họ hơn đội xếp thứ hai là Paris Saint-Germain tới 3 điểm, nên chỉ cần một trận hòa trước Auxerre là đội bóng của Rene Girard sẽ chắc chắn giành ngôi vô địch bất chấp kết quả trận PSG- Lorient. Tuy vậy, việc trận đấu với Auxerre hai lần bị trì hoãn trong khi PSG vượt qua Lorient với tỷ số 2-1 đã khiến Montpellier phải trải qua những giây phút căng thẳng trước khi chính thức lên ngôi vô địch.

Trên sân Abbe Deschamps, đội chủ nhà Auxerre dù đã xuống hạng nhưng họ bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ cú đánh đầu thành bàn của Olivier Kapo sau một quả phạt góc. Tuy vậy, cú đúp của Utaka ở các phút 32 và 76 đã giúp Montpellier giành chiến thắng ngược 2-1, qua đó chính thức trở thành tân vương của Ligue 1.

Kết thúc mùa giải, Montpellier dẫn đầu với 3 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai PSG, và đây thực sự là một kỳ tích của thầy trò Girard khi mà mùa trước họ còn phải ngụp lặn ở vị trí thứ 14 tại Ligue 1. Đây cũng là chức vô địch Ligue 1 đầu tiên trong lịch sử Montpellier và là danh hiệu lớn đầu tiên mà họ đoạt được kể từ chiếc Cúp QG năm 1990.

“Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng với chức vô địch. Đây là một cuộc cạnh tranh hấp dẫn từ đầu cho tới cuối. Nhìn vào điểm số, bạn phải thừa nhận rằng 3 đội đầu bảng (Montpellier, PSG và Lille) đã có một mùa giải phi thường”, HLV Girard phát biểu sau trận đấu với Auxerre.

Ngoài chức vô địch, Montpellier còn sở hữu một danh hiệu khác là ngôi Vua phá lưới của Olivier Giroud. Mặc dù cùng ghi được 21 bàn như Nene của PSG nhưng Giroud xếp trên do có ít bàn thắng trên chấm 11m hơn (2 so với 9).

Ở một diễn biến khác, Bordeaux đã giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân của Saint-Etienne để đoạt vị trí thứ 5 từ chính tay đối thủ, qua đó giành vé dự Europa League mùa tới. Trong khi đó, Rennes chỉ cán đích ở vị trí thứ 6 với 1 điểm ít hơn Bordeaux dù đã đè bẹp Dijon tới 5-0. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc Dijon – đội mới lên hạng mùa Hè năm ngoái – sẽ phải trở lại Ligue 1 mùa tới. Caen cũng phải theo chân Dijon và Auxerre bởi thất bại 1-3 trước Valenciennes.

Trên sân nhà, Lille đã giành chiến thắng 4-1 trước Nancy trong một trận đấu mà Eden Hazard lập một hat-trick. Đây cũng sẽ là trận đấu cuối cùng của ngôi sao người Bỉ cho Lille.

Tổng kết Ligue 1 mùa giải 2011-2012

Vô địch: Montpellier

Dự Champions League: Montpellier, PSG và Lille (Montpellier và PSG vào thẳng vòng bảng, Lille tham dự vòng sơ loại)

Dự Europa League: Lyon, Bordeaux

Xuống hạng: Caen, Dijon, Auxerre

Vua phá lưới: Olivier Giroud (21 bàn)

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục