Montpellier, cờ đã đến tay

16:48 Chủ nhật 15/04/2012

Lần đầu tiên trong mùa giải, Montpellier bỏ xa PSG khoảng cách 3 điểm trên BXH. Cơ hội vô địch Ligue 1 chưa bao giờ rõ ràng đến thế với đội bóng miền Nam nước Pháp.

Họ cùng nhau nhìn về thiên đường

“Chúng tôi rất tin tưởng vào cơ hội đăng quang. Montpellier sẽ làm tất cả để bảo vệ ngôi đầu trong 7 vòng cuối”, tiền đạo Olivier Giroud tuyên bố sau chiến thắng 3-1 ngay trên sân Marseille ở trận đấu bù vòng 30 rạng sáng qua. Đó là chiến thắng mang tính bước ngoặt trong cuộc đua vô cùng kịch tính giữa PSG và Montpellier. Bởi khoảng cách giữa họ giờ đây đã được nâng lên thành 3 điểm. Không quá lớn nhưng vừa đủ để thầy trò HLV Rene Girard tự tin hướng đến chức vô địch nước Pháp lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

Màn trình diễn xuất sắc tại Velodrome giống như một cuộc chuyển giao quyền lực. Nhà ĐKVĐ ốm yếu không thể đọ lại hiện tượng đang sở hữu ngôi đầu BXH. Montpellier nhàn nhã vượt qua Marseille trong trận đấu mà họ lấn lướt hoàn toàn về thế trận và số cơ hội tạo được. Và như để chứng minh chất lượng chơi bóng đỉnh cao của một thế lực mới, các học trò của HLV Rene Girard làm mãn nhãn khán giả trên sân bằng hai bàn thắng tuyệt diệu của Giroud và Belhanda. Một cú vô lê đẳng cấp của Giroud, một pha dàn xếp như đá tập kết thúc bằng cú dứt điểm hoàn hảo của Belhanda. Một đội bóng đầy tham vọng như vậy có xếp trên một tập thể đầy tham vọng như PSG cũng là điều dễ hiểu.

Nếu chỉ tính riêng giai đoạn lượt về, Montpellier thậm chí còn bỏ xa PSG tới 6 điểm (29 so với 23). Màn tăng tốc của đội chủ sân Mosson càng trở nên ấn tượng hơn nếu biết rằng họ từng lâm vào khủng hoảng lực lượng vì CAN 2012. Có tới 4 trụ cột vắng mặt trong suốt một tháng kể từ cuối tháng 1. Nhưng chính thời điểm này, đội quân của HLV Rene Girard thắng liền 3 trận rồi cầm hòa PSG tại Công viên các Hoàng tử.

Vượt qua giai đoạn khó khăn nhất một cách thuyết phục, Montpellier tự tin sải bước trên chặng đường tiếp theo. Màn vùi dập Marseille đã nối dài mạch toàn thắng của họ lên con số 3. Thầy trò HLV Rene Girard xứng đáng nhận được sự kính phục của tất cả. Một đội bóng không có lực lượng thực sự mạnh nhưng lại thi đấu vô cùng hiệu quả và đặc biệt dai sức trên cuộc đua đường trường. Những phẩm chất đó dường như PSG không có. Rõ ràng trong bóng đá, tiền không làm nên tất cả. Montpellier đang viết lên câu chuyện đẹp về những giá trị căn nguyên của bóng đá. Tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực và lối chơi hiệu quả có thể giúp một đội bóng tưởng như bình thường tiến đến vinh quang.


CON SỐ

1. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Montpellier kiếm trọn 3 điểm trên sân Marseille, sau 9 trận hòa và 7 trận thua trước đó.
3. Montpellier đã ghi 3 bàn/trận trong 10 trận đấu từ đầu mùa giải, ngang với thành tích của Lille và là kỷ lục tại Ligue 1 mùa này.
20. Montpellier đã có 20 trận thắng từ đầu mùa, ngang với thành tích của họ tại mùa giải 2009/2010. Đây cũng là kỷ lục của Montpellier trong lịch sử tham dự Ligue 1.

Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục