Monte Carlo Masters 2015: Thụy Sĩ thảm bại

08:14 Thứ sáu 17/04/2015

Chỉ nội trong một đêm, làng quần vợt Thụy Sĩ đã đánh mất hết tất cả những đại diện ưu tú nhất của mình ở giải đấu Monte Carlo Masters 2015, và đó vốn là một kết quả mà không ai dám lường trước được.

Trong khi cựu vô địch Australian Open, và cũng là ĐKVĐ Monte Carlo – Stanislas Wawrinka thúc thủ trước “Roger Federer mới” Grigor Dimitrov bằng điểm số “khủng hoảng” 1/6 và 2/6, Roger Federer “xịn” đã thúc thủ trước tay vợt người Pháp Gael Monfils với điểm số đầy bất ngờ 4/6 và 6/7 (5-7). Rõ ràng, chặng đường của giải Masters 1.000 đầu tiên trên mặt sân đất nện năm nay sẽ chỉ còn là “cuộc đấu trí” giữa đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic và cựu số 1 thế giới Rafael Nadal…

Wawrinka là một trong những ứng viên của ngôi vô địch. Đương nhiên, một tay vợt… ĐKVĐ không thể là một tay vợt ứng viên. Nhưng cái cách mà tay vợt hạng 2 Thụy Sĩ thể hiện giống như kiểu anh chưa hề sẵn sàng, và điều đó đã tái lập lại như những gì mà anh đã làm ở Melbourne Park hồi đầu năm nay – chưa bao giờ sẵn sàng bảo vệ ngôi vô địch. Wawrinka đã để thua trong một trận đấu mà anh đã phạm đến 41 lỗi đánh bóng hỏng, trong khi đó, anh chỉ tung ra được vỏn vẹn… 4 cú đánh thắng điểm trực tiếp. Đó là một kết quả quá nghèo nàn so với một tay vợt đang nằm trong tốp 10 thế giới. Để thua trận đấu chỉ ra sân 54 phút khi mà đối thủ – dù là một tay vợt trẻ đầy hứa hẹn – vẫn chưa thể hiện sự nhanh nhẹn và nguy hiểm của mình là một kết quả không thể tưởng tượng nổi với một đại biểu từng được xem là “lứa thế hệ kế tiếp của ATP World Tour”. Và chắc chắn, sẽ chẳng hề ngạc nhiên nếu ngày mai, hay ngày kia, Wawrinka văng khỏi tốp 10 thế giới. Anh từng được kỳ vọng là “người đại diện cho làng quần vợt Thụy Sĩ để thay thế Federer trên đấu trường quốc tế”, nhưng tựu trung lại, tất cả giờ đây chỉ còn là thất vọng.

Tay vợt Roger Federer

Cũng như Wawrinka, Federer đã để lại một dấu ấn nhạt màu ở một giải đấu mà anh chưa từng tạo ra hiệu ứng đặc biệt sau 4 lần lọt đến chung kết và cả 4 lần đều thất thủ trong thất vọng. Dù đối mặt với tay vợt anh từng đánh bại 8/13 lần giáp mặt với nhau, Federer đã để thua với điểm số khá sát sao sau 2 ván đấu, nhưng là “sự sát sao không cần thiết”.Federer đã tạo ra quá nhiều sai lầm trong trận đấu, anh mắc đến 38 lỗi đánh bóng hỏng và đó là điều không cần thiết với một tay vợt đẳng cấp như Federer.

Dù sao, thua vẫn là thua và thua ở một giải đấu mà Federer chưa từng đăng quang cũng… chẳng ảnh hưởng tới nhiệm vụ bảo vệ vị trí hạng 2 thế giới, đó là lý do Federer cũng tỏ ra khá thoải mái – khác hơn rất nhiều so với biểu hiện của “ bộ đôi sinh tồn” là Novak Djokovic và Rafael Nadal: “Thất bại này sẽ không gây ra nhiều áp lực đối với tôi. Đây mới chỉ là giải đấu đầu tiên trên mặt sân đất nện. Tôi thật sự hy vọng mình sẽ làm được tốt hơn như thế bởi vì tôi cảm thấy có một hy vọng ở đây. Nhưng không may là, Gael đã chơi quá tốt trong trận đấu ngày hôm nay. Ngay từ đầu, tôi đã đoán đây là một trận đấu khó. Sao cũng được, tôi đã trải qua một tuần lễ đầy hài lòng khi đến đây và tập luyện với năng lực tốt nhất, trải qua vài trận đấu cần thiết. Ít nhất, tôi đã thu nhập được một số thông tin và điều đó mang lại cho tôi một số tự tin. Giờ đây, tôi sẽ quay về Thụy Sĩ và tập luyện thật cật lực, các bạn biết đó, kế hoạch sẽ là như thế cho đến Istanbul. Các bạn biết đó, tôi sẽ tận dụng tốt nhất thời gian của mình. Tôi sẽ thi đấu ở Istanbul, sau đó ở Madrid rồi chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra ở Rome. Tôi không chắc tôi sẽ chơi như thế nào, nhưng cứ chờ xem”.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục