Monte Carlo Masters 2015: Bắt đầu hành trình chinh phục

08:12 Thứ năm 16/04/2015

Novak Djokovic khởi đầu chuyến hành trình đầy kỳ vọng ở Monte Carlo Masters 2015 bằng một chiến thắng rất thoải mái. “Nhà vua ATP” đã đánh bại Albert Ramos-Vinolas (Tây Ban Nha, hạng 67 ATP) với điểm số áp đảo 6/1 và 6/4 chỉ sau 86 phút tranh tài. Ở CLB đồng quê Monte Carlo, nơi Djokovic từng đặt dấu chấm hết cho “vương triều 8 năm” của Rafael Nadal, tay vợt người Serbia đang sẵn sàng thiết lập nên vương triều mới của riêng mình.

Novak Djokovic bắt đầu chuyến hành trình…

Ngay trong trận đấu sân đất nện đầu tiên trong mùa, Novak đã liên tục dồn ép đối thủ bằng ưu thế giao bóng vượt trội - anh đã giành chiến thắng đến phân nửa số điểm khi cầm giao bóng (tung ra được 3 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, chiếm tỷ lệ thắng điểm khi cầm giao bóng 1 đạt đến mức 79% và tỷ lệ thắng điểm khi cầm giao bóng 2 cũng đã đạt mức 64%), ngoài ra, anh cũng đã tận dụng 4/13 cơ hội thắng break-point và cứu 3/4 nguy cơ thua break-point. Sự khác biệt giữa kẻ chiến thắng mang tên Djokovic và người thất bại mang tên Ramos-Vinolas, vì thế, là rất rõ ràng…

Djokovic tỏ ra rất hạnh phúc khi mang đến một chiến thắng mãn nhãn và thuyết phục cho đám đông khán giả vốn có rất nhiều người là… láng giềng của anh (Djokovic hiện đang sinh sống tại Monaco, nhà anh chỉ cách sân Trung tâm của CLB đồng quê Monte Carlo chừng vài trăm mét, đi bộ hoặc đi xe đạp chỉ mất vài phút). Djokovic nói: “Với trận đấu đầu tiên trên mặt sân đất nện mùa này, đây là một kết quả quá khả quan. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi có thể khởi đầu giải đấu một cách mạnh mẽ đến như vậy. Đương nhiên, vẫn còn rất nhiều thứ phải làm để tiếp tục cải thiện năng lực thi đấu ở trên mặt sân đất nện của tôi. Tôi biết tôi đã phải đối mặt với một đối thủ nguy hiểm, một người chơi rất hay trên mặt sân đất nện ở đây”.

Djokovic cho biết thêm: “Tôi đang có cảm giác rất tốt. Tôi nghĩ rằng, xem xét quãng thời gian nhiều tháng qua không thi đấu trên mặt sân đất nện thì việc thi đấu chống lại một chuyên gia trên mặt sân này mà lại giành được chiến thắng chỉ trong 2 ván đấu thì đó chắc chắn phải là một màn trình diễn rất ấn tượng. Tôi có thể gặt hái được rất nhiều điều lạc quan từ màn trình diễn ngày hôm nay. Đương nhiên, sự thật còn là tôi giống như đang thi đấu ở quê nhà vậy, vì đây là nơi tôi trải qua phần lớn thời gian mỗi khi không đi du đấu tứ xứ, vì CLB này là nơi tôi thường xuyên đến tập luyện, tôi biết những người đang làm việc ở đây, tôi là bạn của nhiều người trong số họ, nó mang lại một cảm giác rất khác biệt, rất đặc biệt, một cảm giác ấm áp như ở nhà. Vì thế, đơn giản tôi chỉ đang cố gắng hưởng thụ quãng thời gian ở đây và xem tôi tiến xa đến đâu”.

Thực chất, Ramos-Vinolas không phải là một đối thủ quá lạ lẫm với Djokovic. Tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia từng đánh bại đối thủ người Tây Ban Nha này ở vòng 32 Indian Wells hồi trung tuần tháng 3. Trong trận đấu đó, Djokovic thậm chí còn thắng đối thủ khó khăn hơn màn trình diễn mới rồi trên mặt sân đất nện. Đánh bại một chuyên gia sân đất nện một cách dễ dàng như vậy cho thấy Djokovic đang có một trạng thái cực sung và một phong độ cực cao dù phải chuyển dời từ trạng thái thi đấu trên mặt sân cứng sang trạng thái thi đấu trên mặt sân đất nện. Sau khi “càn quét” cả 3 danh hiệu lớn trong mùa (Grand Slam – Australian Open và 2 “tiểu Grand Slam” – Indian Wells và Key Biscayne, Novak đang rất muốn trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử ATP World Tour giành được cả 3 danh hiệu Masters 1.000 đầu tiên trong mùa. Novak rất tự tin…

Djokovic đang sở hữu chuỗi 14 trận thắng liên tiếp. Anh cũng đã thắng 24/26 trận đấu trong giai đoạn hơn 3 tháng đầu năm nay – 2 trận thua hiếm hoi của Nole là trước Ivo Karlovic (ở tứ kết Qatar Open) và trước Roger Federer (chung kết Dubai Championships). Djokovic rất muốn thắng danh hiệu Monte Carlo Masters thứ 2 trong sự nghiệp – sau ngôi vô địch hồi năm 2013 (anh cũng từng 2 lần bước lên ngôi á quân ở giải đấu này trong các năm 2009 và 2012 (đều thua Nadal ở chung kết). Đối thủ của Novak ở vòng sau là Andreas Haider-Maurer, người mới đánh bại Bernard Tomic.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục