Mono Vampire: "Ma ca rồng" trở lại và lợi hại hơn xưa

11:15 Thứ sáu 15/12/2017

TinTheThao.com.vnVới sự đầu tư kỹ lưỡng về lực lượng và quá trình chuẩn bị chu đáo, Mono Vampire đang không giấu giếm ý định sẽ chinh phục thành công ABL 8.

Mono Vampire là đội bóng rổ đến từ Thái Lan mới chỉ được thành lập vào năm 2014. Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ thế nhưng không vì thế mà thành tích của Mono Vampire tại các giải đấu quốc nội hay khu vực lại tỏ ra thiếu dấu ấn. Đội bóng này đã ba lần chinh phục thành công chức vô địch của giải bóng rổ chuyên nghiệp Thái Lan (Thailand Basketball League – TBL) và bước lên ngôi cao nhất của giải TBSL đầu tiên.

WEBSITE-8

 Mono Vampire đặt mục tiêu chinh phục ABL 8.

Ngoài ra, câu lạc bộ Thái Lan đã từng thử sức tại ABL mùa giải 2015-2016 nhưng không gặt hái được nhiều thành công. Trong lần trở lại này, với sự đầu tư kỹ lưỡng về lực lượng và quá trình chuẩn bị chu đáo trong việc hoạch định chiến lược lẫn lối chơi, đội bóng có biệt hiệu “Ma cà rồng” (Vampire) này đang không giấu giếm ý định sẽ chinh phục thành công ABL 8.

Màn khởi đầu ấn tượng

Tính đến giai đoạn hiện nay, Mono Vampire đã trải qua 5 trận đấu tại mùa giải ABL 2017-2018 với thành tích 3 thắng, 2 thua. Hai trận thua của họ đến từ trận đấu với Westports Malaysia Dragons (112-116) và một đến từ cuộc đối đầu với đương kim vô địch Hong Kong Eastern (105-112). Đáng chú ý cả hai thất bại trên đều diễn ra ngay tại sân nhà của Mono Vampire.

Ở lần thất bại đầu tiên, Mono Vampire đã không thể ngăn cản được hậu vệ Markus Marshall chơi quá xuất sắc của Westports Malaysia Dragons khi anh xác lập nên kỷ lục ghi điểm mới của ABL là 60 điểm. Còn ở trận thua thứ hai, những nhà đương kim vô địch Hong Kong Eastern đã tỏ ra khá vượt trội so với đại diện Thái Lan.

Mono-Vampire-vs-Markus-Marshall

 Mono Vampire chịu thất bại đầu tiên bởi sự tỏa sáng của hậu vệ Westports Malaysia Dragons – Markus Marshall, người đã lập kỷ lục ghi 60 điểm trong một trận đấu tại giải ABL.

Mặt khác, khi nhìn qua các chiến thắng của Mono Vampire ở mùa giải này, có thể thấy thầy trò huấn luyện viên Douglas Marty đã mang đến những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Họ có màn “phục thù” thành công Westports Malaysia Dragons ngay trên đất khách (107-90), “giải mã” tân binh CLS Knights bằng một trận đấu thăng hoa (98-85) và đánh bại đương kim á quân Singapore Slingers một cách vô cùng thuyết phục (90-78). Chuỗi thành tích nổi trội đó đã giúp Mono Vampire góp mặt trong top 3 đội bóng dẫn đầu giải vào thời điểm này.

Sức bật từ dàn ngoại binh hùng mạnh

Để đạt được kết quả đó, không thể không kể đến những đóng góp của dàn ngoại binh hùng mạnh. Nổi bật là Reggie Jonhson, tay ném chủ lực của Mono Vampire sở hữu thể hình vô cùng ấn tượng (cao 2m08, nặng 143kg) cùng khả năng dứt điểm vô cùng hiệu quả. Tính đến thời điểm này, Reggie Jonhson ghi được trung bình 25,8 điểm, 14 rebound và đang dẫn đầu toàn đội trên cả hai chỉ số này.

Mono-Vampire-Reggie-Jonhson-2-1

 Sở hữu thể hình vượt trội cùng khả năng ghi điểm hiệu quả, Reggie Jonhson luôn là mối đe dọa lớn cho bất cứ đội bóng đối thủ nào.

Tuy nhiên, Mono Vampire không chỉ tạo nên nguy hiểm bởi sự xuất hiện của Reggie Jonhson mà họ còn sở hữu những tay ném đáng gờm khác như Patrick Sanders (ngoại binh có số điểm trung bình ghi được cao thứ hai của đội), Jason Brickman (cựu MVP của ABL mùa giải 2015-2016) và Paul Zamar (cầu thủ gốc Đông Nam Á xuất sắc nhất tuần vừa rồi).

Với “bộ tứ huyền ảo” này, Mono Vampire mang đến những bài phối hợp tấn công rất hiệu quả có thể xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào tại ABL năm nay. Khả năng lên rổ của Reggie Jonhson, những pha đột phá của Patrick Sanders, các tình huống kiến tạo của Jason Brickman cùng kỹ năng dứt điểm thượng thừa của Paul Zamar chính là thứ vũ khí khiến đối thủ nào cũng phải e sợ.

Điểm tựa với lực lượng nội binh giàu kinh nghiệm

Ngoài sức mạnh nổi trội đến từ dàn ngoại binh, đại diện Thái Lan cũng phô diễn chiều sâu đội hình đáng nể với điểm tực là lực lượng nội binh giàu kinh nghiệm. Trong đó, phần lớn là những tuyển thủ quốc gia Thái Lan đã từng chinh chiến tại kỳ SEA Games 29 vừa rồi như Ratdech Kruatiwa, Darongpan Apiromvilaichai, Chanachon Klahan, Chitchai Ananti hay Teerawat Chanthachon. Nổi bật trong số này có thể kể đến Ratdech Kruatiwa với khả năng ném 3 thiện xạ, Teerawat Chanthachong thi đấu đầy kỹ thuật hay Darongpan Apiromvilaichai thường xuyên có những tình huống xâm nhập bất ngờ vào khu vực vòng trong.

Mono-Vampire-Ratdech-Kruatiwa

 Tuyển thủ Thái Lan Ratdech Kruatiwa với khả năng ném 3 điểm đáng nể.

Ở những năm gần đây, Mono Vampire cũng đã từng có rất nhiều lần chạm trán với Saigon Heat trong cả những trận đấu chính thức lẫn giao hữu và tỷ số sau mỗi lần đụng độ thường kết thúc khá sát sao. Trong mùa giải năm nay, Mono Vampire với một đội hình đồng đều trên nhiều tuyến, kết hợp với lối chơi kỹ thuật cùng khả năng phối hợp nhuần nhuyễn của các cầu thủ, họ sẽ là một thử thách đáng gờm cho bất kỳ đội bóng nào tại ABL 2017-2018 này.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:15 15/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục