Mộng World Cup của ĐT nữ Việt Nam bị đe dọa nghiêm trọng

13:53 Chủ nhật 10/12/2017 | 1

Sau lễ bốc thăm VCK nữ châu Á 2018, giấc mộng tới World Cup của những cô gái vàng Việt Nam đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi chúng ta rơi vào bảng đấu quá khó.

Chiều tối 9/12, AFC đã tiến hành bốc thăm VCK nữ châu Á 2018. ĐT nữ Việt Nam sau khi vượt qua vòng loại đã lên kế hoạch chinh phục tấm vé dự World Cup thông qua giải đấu này. Tuy nhiên, tham vọng đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi chúng ta rơi vào một bảng đấu quá khó gồm Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc. Trong khi đó, bảng A được cho là nhẹ nhàng hơn nhiều với Jordan, Philippines, Trung Quốc và Thái Lan.

 - Bóng Đá

 ĐT nữ Việt Nam gặp khó tại VCK Châu Á. 

Có thể thấy, sức nặng của bảng B là quá sức với ĐT nữ Việt Nam. Các đối thủ này đều đã từng dự World Cup, thậm chí vô địch giải đấu (Nhật Bản năm 2011). Ở hiện tại, đẳng cấp của họ đều vượt trội so với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Nguy cơ các cô gái của chúng ta đứng chót bảng chung cuộc sau vòng bảng là rất lớn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hy vọng giành vé dự World Cup 2019 của chúng ta cũng sẽ tiêu tan.

Ở bảng A, Trung Quốc gần như đã chắc suất ở ngôi đầu. Nếu chơi đúng sức, Thái Lan hoàn toàn có thể giành ngôi nhì bảng, bởi  Jordan và Philippines đều là những đối thủ dưới tầm. Qua đó, giành tấm vé trực tiếp đến với sân chơi lớn nhất hành tinh giành cho các nữ cầu thủ.

Theo điều lệ, 4 đội vào bán kết sẽ giành quyền dự VCK World Cup 2019. Suất vé vớt còn lại của châu Á được định đoạt sau trận đấu giữa 2 đội đứng thứ 3 ở mỗi bảng.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK Asian Cup 2018, dự kiến tới đây thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Đức. Các cô gái của chúng ta sẽ có cơ hội chạm trán 2 đối thủ rất chất lượng trong đó có đội nữ Bayern Munich.  

Giang Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 12:38 10/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục