Monaco chật vật giành điểm, chuyện cổ tích tạm hoãn ở Thổ Nhĩ Kỳ

07:39 Thứ năm 02/11/2017

TinTheThao.com.vnBesiktas cần 3 điểm để chắc chắn đi tiếp nhưng Monaco quyết tâm không để điều đó diễn ra dù họ phải thi đấu trên sân khách.

Cả 2 đội ra sân đều với cùng chung khát khao giành 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp. Trong khi, Besistak đang có 9 thì Monaco lại lận đận ở vị trí cuối bảng và nếu không thắng trận này, hy vọng đi tiếp của đội bóng Công quốc là rất mong manh.

Bước vào trận trận đấu, với lợi thế sân nhà, Besiktas chủ động triển khai tấn công. Ngay phút thứ 2, Tosun đã có tình huống sút bóng chạm cột dọc làm thoát tim các CĐV đội khách. Nhưng phút sau đó bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân đội khách nhờ sự cơ động của bộ đội Quaresma và Tosun. Liên tiếp từ phút thứ 7 đến phút thứ 9, tiền đạo Tosun đã được các đồng đội như Ozyakup và Quaresma tạo cơ hội nhưng anh đều không thể dứt điểm trung khung thành Monaco. 

Monaco chật vật giành điểm, chuyện cổ tích tạm hoãn ở Thổ Nhĩ Kỳ - Bóng Đá

 Besiktas cố gắng đánh phủ đầu nhưng không thể mở tỷ số.

Hai đội chơi bóng rất quyết liệt và tỏ ra không ngại va chạm. Đến phút thứ 15, cơ hội mới thực sự đến với đội bóng Công quốc, khi Youri Tielemans có pha lên bóng rồi nhả bóng lại cho Lemar trước khi đón đường chuyền từ đồng đội. Chỉ tiếc cú dứt điểm của anh chưa đủ độ khó để hạ gục thủ môn Fabri bên phía chủ nhà.

Monaco không ngần ngại chơi đội công, Balde và Lemar liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Besiktas nhờ tốc độ và thể lực tốt. Tiền vệ Tielemans cố gắng tạt bóng nhưng pha đánh đầu của hậu vệ Raggi một lần nữa bị Fabri cản phá thành công. 

Trận đấu đang khá cân bằng khi cả hai đội đều có những cơ hội để lập công thì phút thứ 26, Thomas Lemar bất ngờ gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Stevan Jovetic vừa trở lại sau chấn thương được tung vào sân thay thế.

Đội khách Monaco tỏ ra lấn lướt chủ nhà, dù mất Lemar nhưng sức tấn công của họ vẫn khồng hề thuyên giảm. Tuy nhiên nhưng pha dứt điểm của Balde, Lopes và Jovetic đều chưa mang lại hiệu quả. Bên kia, tiền vệ Quaresma của Besiktas cũng bỏ lỡ những tình huống có thể mở tỷ số.

Monaco chật vật giành điểm, chuyện cổ tích tạm hoãn ở Thổ Nhĩ Kỳ - Bóng Đá

 Cuối hiệp 1, Monaco có bàn mở tỷ số.

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với kết quả hòa 0-0 thì đúng phút thi đấu cuối cùng, tiền đạo Lopes của Monaco đã có pha lập công khai thông thế bế tắc. 2 đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế nghiêng về đội khách.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ. Cả hai đội vẫn không ngừng tấn công về phía khung của nhau. Và chỉ 10 phút sau, điều họ mong muốn đã đến. Phút 53, Quaresma có pha đi bóng lắt léo khiến hậu vệ bên phía Monaco phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trong tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Và tiền đạo Tosun đã thực hiện thành công quả penalty để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Monaco chật vật giành điểm, chuyện cổ tích tạm hoãn ở Thổ Nhĩ Kỳ - Bóng Đá

 Tiền đạo Tosun đã mang về 1 điểm cho đội chủ nhà.

Những phút tiếp theo, hai đội chơi đôi công mạnh mẽ nhằm tìm kiếm chiến thắng. Đặc biệt là đội chủ nhà Besiktas muốn sớm giành vé đi tiếp. Tuy nhiên sự vô duyên của các chân sút Babel, Quaresma, Tosun đã khiến đội chủ nhà không thế toại nguyện. Bên phía đội khách, họ cũng không thể thêm một lần làm tung lưới thủ môn Fabri.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1, Besiktas với 10 điểm có được tiếp tục chễm chệ ở ngôi đầu bảng và chỉ cần 1 điểm nữa thôi họ sẽ chắc chắn giành vé đi tiếp. Trong khi Monaco vẫn xếp chót bảng khi chỉ có 2 điểm, kém vị trí thứ 2 của Porto 4 điểm.

Tỉ số trận đấu: Besiktas 1-1 Monaco

Người ghi bàn: 

Besiktas: Marcos Lopes (54')

Monaco: Cenk Tosun (45')

Đội hình ra sân: 

Besiktas (4-2-3-1): Fabri; Gonul, Pepe, Tosic, Adriano; Hutchinson, Arslan; Quaresma, Ozyakup, Babel; Tosun

Monaco (4-3-3): Subasic; Raggi, Jemerson, Glik, Jorge; Moutinho, Fabinho, Tielemans; Lemar, Balde, Lopes.

Diệp Trúc - BongDa.com.vn - Thể thao Việt Nam | 03:40 02/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục