Món quà sinh nhật "hú hồn bạt vía" của Kerber

15:14 Thứ sáu 20/01/2017

TinTheThao.com.vnAngelique Kerber suýt chút nữa đã phải nhận cú sốc ở giải đấu mà cô là nhà đương kim vô địch.

angelique-kerber-australian-open-in-melbourne-january-15-2014_1

 Kerber suýt chút nữa đã phải nếm trái đắng ở Australian Open năm nay. Ảnh: Internet.

Hạ chật vật người đồng hương Carina Witthoeuft  6-2, 6-7 (3-7), 6-2, có thể nói đương kim số một thế giới Angelique Kerber đã có màn ăn mừng sinh nhật 29 tuổi không thể kịch tính hơn. Với chiến thắng này, Kerber đã giành quyền lọt vào vòng đấu thứ 3 của giải đơn nữ Australian Open 2017 với 2 trận toàn thắng.

Trước đó, Kerber chưa từng để thua Witthoeutf lần nào trong cả 2 trận đấu ở “thì quá khứ”, trong đó, có cả chiến thắng bằng “cú đúp bagel” ở vòng 1 giải Wimbledon hồi năm 2015. Thậm chí, cô gái 21 tuổi này vẫn chưa thể “lấy nổi” của “đàn chị” Kerber 1 ván đấu nào.

Kerber nói sau chiến thắng khi BTC tổ chức sinh nhật cho cô: “Tôi vẫn nhớ đến lần kỷ niệm sinh nhật tròn 18 tuổi ở quê nhà. Tôi đã có một buổi liên hoan lớn. Kể từ đó, tôi luôn ở nhà trong các dịp sinh nhật, thật tuyệt vời. Ý của tôi là, tôi cảm giác ở đây cũng giống như ở nhà, thật tuyệt vời khi được hiện diện ở Australia ngay trong dịp sinh nhật của mình. Trong trận đấu này, ở một số thời khắc quan trọng, tôi đã mắc phải khá nhiều sai sót, nhưng cuối cùng, tôi vẫn hạnh phúc khi đã giành được chiến thắng dù không mấy dễ dàng. Hôm nay, tôi đã không tìm được nhịp điệu thi đấu của mình từ những pha bóng đầu tiên. Nhưng tôi tin rằng, đôi chân của tôi vẫn đủ lực chạy trong nhiều giờ. Khi những miếng đánh khác đều không hiệu quả, tôi biết tôi phải đua tốc độ cho mọi đường bóng để gỡ lại”.

Trong khi đó, với một phong độ hoàn toàn cách xa với đẳng cấp cao nhất, Roger Federer đã chật vật vượt qua tay vợt 20 tuổi Noah Rubin (hạng 200 thế giới) bằng chiến thắng 7-5, 6-3, 7-6 (7-3). Tuy vậy, với tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ vào lúc này, đôi khi “cách thắng” không quan trọng bằng “chiến thắng”. Ít nhất, anh đã kéo dài sự hiện diện của bản thân ở đấu trường Australian Open năm nay lên đến… vòng đấu thứ 3.

Federer không tiếc lời ngợi khen chàng trai người Mỹ gốc Do Thái: “Cậu ấy là một đấu sĩ tuyệt vời. Cậu ấy luôn chủ động với bóng và tôi nghĩ cậu ấy luôn trên tay khi chơi tấn công ở trên lưới. Dù sao thì, tôi nghĩ rằng khả năng cầm giao bóng đã giúp tôi trụ lại với trận đấu ngày hôm nay, và tôi hạnh phúc khi bằng một cách nào đó, tôi đã giành được chiến thắng chung cuộc. Tôi đã phải trải qua ván đấu đầu tiên đầy khó khăn, ván đấu thứ 3 lại đòi hỏi một chút tinh quái. Tôi cũng đã phải cứu vài nguy cơ thua set-point và mọi thứ có thể đã có đôi chút khác biệt. Nhưng tôi đã chơi chắc chắn hơn so với trận thắng Jurgen Melzer ở vòng 1. Tôi nghĩ, tôi đã chơi tập trung hơn. Tôi đã chuẩn bị và sẵn sàng cho một trận chiến thật sự và tôi hạnh phúc khi mình giành được chiến thắng cuối cùng”.

Đối thủ của Federer ở vòng 3 sẽ là “người quen cũ” Tomas Berdych (CH Séc, hạng 10 thế giới). Federer từng thắng 16 trận khi đối mặt với Berdych và chỉ thua 6 lần. Ở tứ kết của Australian hồi năm ngoái, Federer cũng đã giành chiến thắng chỉ sau 3 ván đấu. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:15 20/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục