Món quà ngọt ngào của HLV Quang Trường

20:56 Thứ sáu 20/07/2012

Lần đầu tiên kể từ khi bước vào nghề HLV, cựu tuyển thủ quốc gia Ngô Quang Trường đã cùng U17 SLNA đăng quang tại VCK U17 QG báo Bóng đá –Cúp Thái Sơn Nam 2012.

HLV Quang Trường được các học trò công kênh sau trận chung kết. Ảnh:ĐỨC CƯỜNG

Trước khi bước vào VCK, HLV Quang Trường rất lo lắng bởi các đối thủ tại giải lần này rất mạnh. Ông Trường dẫn ra những ví dụ điển hình như HA.GL, Viettel, ĐT.LA và đặc biệt là chủ nhà Thừa Thiên Huế. Thực tế, tại vòng loại SLNA đã bị HA.GL vượt qua với tỷ số 0-3 và đội bóng phố Núi đã thể hiện sức mạnh khủng khiếp tại các trận vòng bảng của VCK.

Còn Thừa Thiên Huế, ĐT.LA đều thể hiện được lối chơi có đường nét, bài bản và chất chứa độ nguy hiểm cao. Trong khi đó, trong 2 năm qua, SLNA đã bị SHB.ĐN chiếm ngôi vô địch. Vì thế, việc tìm lại ánh hào quang xưa với thầy trò HLV Ngô Quang Trường là không hề nhỏ chút nào.

Kể từ khi bước vào nghề HLV, VCK U17 QG báo Bóng đá-Cúp Thái Sơn Nam 2012 mới là giải đấu lớn đầu tiên mà HLV Quang Trường ra mắt trong vai trò “thuyền trưởng”. Tuổi nghề còn ít, nhưng với sự ham học hỏi cũng như kinh nghiệm sau hơn 10 năm chơi bóng đỉnh cao đã tôi luyện cho Ngô Quang Trường bản lĩnh của người làm “tướng”.

Thực tế, tại giải lần này, nhiều thời điểm SLNA gặp khó khăn, đặc biệt trong trận chung kết khi để ĐT.LA liên tục vươn lên dẫn bàn, HLV Quang Trường đã những điều chỉnh hợp lý về lối chơi. Khoét sâu vào hai bên cánh của đối thủ, SLNA đã đảo ngược thế trận hoàn toàn và xứng đáng với chiến thắng chung cuộc 7-2.

Đội nhà giành chức vô địch, nhưng sau những phút giây lâng lâng với chiến thắng, HLV Quang Trường lại nhỏ nhẹ như tính cách của anh. “Tôi hạnh phúc lắm khi các em nó đá máu lửa. Có lẽ đến trong mơ cũng không nghĩ rằng vừa bước vào nghề HLV, tôi lại cùng các học trò vô địch”.

Đã có được thành quả đầu tiên khi bước vào nghề “trồng người”, con đường phía trước với HLV trẻ Quang Trường đang rộng mở phía trước.
Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục