Món quà đặc biệt của quán quân xe đạp SEA Games

15:42 Thứ bảy 13/06/2015

So với HCB lịch sử tại ASIAD 2014, tấm HCV SEA Games 28 của Nguyễn Thị Thật còn đặc biệt hơn nhiều bởi chị giành được vô cùng kịch tính để tặng em gái bị tai nạn.

 

Cuộc đua đường trường nữ 94 km thực chất chỉ diễn ra giữa tuyển thủ Việt Nam cùng kỳ phùng địch thủ người Thái Jutatip. Cả hai thay nhau dẫn đầu, rồi cùng tung cú nước rút quyết định trước đích khoảng 300 m.

Khi còn đúng 100 m nữa, Thật bắt đầu vượt lên mạnh mẽ, còn Jutatip đã bị hụt hơi, và tay đua Thái này sử dụng tiểu xảo trắng trợn khi lạng xe sang chèn Thật. Cua-rơ An Giang phải đánh tay lái ra sát lề, loạng choạng suýt té ngã, và về đích sau đối thủ Thái Lan.

Nguyễn Thị Thật (giữa) giành tấm HCV đặc biệt cho em gái đã nghỉ thi đấu vì tai nạn.

Cả Thật và ban huấn luyện ĐT xe đạp VN lập tức khiếu nại với BTC, các trọng tài. Sau khi xem lại kỹ lưỡng băng ghi hình, các trọng tài đã xác định Jutatip cố tình vi phạm luật, phi thể thao, và thành tích không được công nhận. Tấm HCV thuộc về Nguyễn Thị Thật một cách đầy ngọt ngào và kịch tích.

Tấm HCV này được Thật coi như một quà dành cho người em gái ruột Nguyễn Thị Thà - một cua-rơ thiệt thòi và đen đủi. Tại giải xe đạp Đại hội TDTT toàn quốc, Thà dính tai nạn thảm khốc trên đường đua bất tỉnh nhân sự, gãy 4 xương sườn, dập thận.

Được cấp cứu kịp thời, song Thà phải gánh chịu hậu quả phũ phàng khi cơ thể, sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng, phải giã từ sự nghiệp ở tuổi 19. Dù cả nhà cùng cô em gái đều hiểu rằng đó là sự không may, thậm chí gia đình còn động viên lại Thật song chị không thể không day dứt.

Chỉ có một điều khiến Thật được an ủi rất nhiều, coi như động lực để tiếp tục phấn đấu là phải “thay cả phần của em để chinh phục các đỉnh cao xe đạp” – như mong ước của em Thà.

Và tấm HCV SEA Games 28 chính là một đỉnh cao sáng giá của hai chị em Thật – Thà.

Huy Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục