Môn đồ Vịnh Xuân bị võ sĩ MMA hạ knock-out sau 6 giây

15:25 Thứ năm 30/05/2019 | 1

Do không biết lượng sức mình, một võ sinh Vịnh Xuân đã phải trả giá đắt khi thách đấu võ sĩ MMA chuyên nghiệp.

Từ Hiểu Đông không phải võ sĩ MMA duy nhất làm bẽ mặt võ thuật truyền thống Trung Quốc, bởi mới đây một môn đồ của Vịnh Xuân bị đối thủ võ tổng hợp hạ knock-out. Trước đó, Hiểu Đông chỉ cần đến 47 giây để thắng Lã Cương của Vịnh Xuân.

Mọi chuyện xuất phát từ lời thách đấu của môn đồ Vịnh Xuân đang tập võ tại Thành Đô (Trung Quốc). Anh chàng này thách đấu các võ sĩ MMA ở Tứ Xuyên. "Bọn mày có dám đấu với tao không", môn đồ võ thuật truyền thống Trung Quốc lớn tiếng khiêu chiến.

mma

 Trận đấu giữa võ sĩ MMA chuyên nghiệp và môn đồ Vịnh Xuân kết thúc chóng vánh. Ảnh: SCMP.

Lời yêu cầu của võ sinh Vịnh Xuân lập tức được chấp thuận. Địa điểm diễn ra màn tỷ thí giữa 2 người là phòng gym tại Thành Đô. Võ sĩ MMA bước vào lồng bát giác thi đấu được xác định là Hong Lijing. Và chỉ mất vài giây, môn đồ võ thuật truyền thống Trung Quốc đã bị hạ knock-out.

Hong Lijing sử dụng những cú đấm uy lực đánh trúng mặt đối thủ. Kỹ thuật này giống hệt Hiểu Đông từng hạ Lã Cương. Khi bị dính vài đòn, môn đồ Vịnh Xuân choáng váng và ngã xuống sàn. Anh này thậm chí không kịp tung ra bất kỳ thứ võ công nào đặc trưng của môn phái mình.

Theo dõi môn đồ Vịnh Xuân bị hạ knock-out, cư dân mạng tại Trung Quốc cho rằng võ sinh này quá ảo tưởng hoặc có thể bị nhiễm những thứ võ công huyền ảo trên điện ảnh.

"Tôi biết Diệp Vấn là bộ phim hay, nhưng làm gì có chuyện một môn đồ Vịnh Xuân lại có gan thách đấu người khác như thế?", một độc giả bình luận trên kênh Fight Commentary Breakdowns.

Những người khác lại chê bai các môn phái Vịnh Xuân hay Thái Cực quyền toàn "võ múa". "Thật khờ dại khi võ sinh các môn Vịnh Xuân và Thái Cực quyền đi thách đấu với các võ sĩ chuyên nghiệp. Bọn họ thật coi trời bằng vung", tờ South China Morning Post dẫn lời độc giả.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 20:54 29/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục