Môn cầu lông ở Olympic London: 8 tay vợt bị loại

20:58 Thứ tư 01/08/2012

Liên đoàn cầu lông thế giới (WBF) đã loại 8 tay vợt sau khi cáo buộc họ đã không nỗ lực hết mình để giành chiến thắng. 4 cặp gồm hai cặp từ Hàn Quốc, một cặp từ Trung Quốc và hai tay vợt khác từ Indonesia đã bị loại khỏi Olympic London sau các trận đấu của họ.

8 VĐV cầu lông đã bị loại khỏi Olympic London 2012

8 tay vợt này bị quy là không chơi hết khả năng sau khi họ mắc một loạt lỗi cơ bản. Tất cả 4 cặp VĐV đều bị cáo buộc là cố tình thua để toan tính sao cho có được kết quả bốc thăm thuận lợi ở giai đoạn đấu loại trực tiếp. Các quan chức của WBF đã nhóm họp để bàn về vụ này và đưa ra quyết định loại bỏ 4 cặp VĐV nói trên.

Các đội có VĐV bị loại thì cho rằng chính việc BTC cho áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn thay vì đấu loại trực tiếp ngay đã khiến cho các tay vợt tìm cách toan tính sao cho có lợi nhất cho họ. Theo thể thức thi đấu vòng tròn thì một tay vợt để thua một trận đấu có thể gặp đối thủ dễ dàng hơn ở vòng tiếp theo miễn là họ vẫn giành được quyền đi tiếp.

Ở trận đánh đôi đầu tiên của nữ, các CĐV đã la ó cặp VĐV Yu Yang -Wang Xiaoli của Trung Quốc và Jung Kyung-eun - Kim Ha-na của Hàn Quốc vì họ chơi quá hời hợt. Loạt đánh qua lại dài nhất chỉ có 4 pha bóng. HLV của đội tuyển cầu lông Hàn Quốc Sung Han Kook nói rằng chính phía Trung Quốc đã khơi mào cho việc này. Hai cặp VĐV của Trung Quốc không muốn gặp nhau ở bán kết nên họ đã tìm cách chơi để điều đó không xảy ra.

Trận đấu tiếp theo giữa cặp Ha Jung-Eun - Kim Min-Jung của Hàn Quốc và cặp Meiliana Juahari - Greysia Polii của Indonesia cũng diễn ra theo cách tương tự khi các VĐV này đều chơi “thiếu lửa” một cách bất thường. Trong lúc phía Hàn Quốc chưa có tuyên bố gì về việc có mở cuộc điều tra các VĐV cầu lông của họ hay không thì đoàn thể thao Trung Quốc đã bắt đầu mở cuộc điều tra. Ủy ban Olympic Trung Quốc tuyên bố sẽ nghiêm trị các hành vi thiếu trung thực trong thể thao cũng như trái với tinh thần thể thao chân chính và cao thượng.

H.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục