'Mọi người rất ngưỡng mộ khi biết tôi từng là học trò Van Basten'

16:02 Thứ hai 13/07/2020 | 1

TinTheThao.com.vnTiền vệ đang chơi cho Atalanta nói về người thầy cũ Marco van Basten.

Hiện tại, Atalanta đang là CLB thi đấu ấn tượng nhất của Serie A. Sau khi giải đấu này quay lại, Atalanta đã thắng cả 6 trận và chỉ vừa bị cầm hòa bởi Juventus. Trong chuỗi trận xuất sắc của đội bóng này, tiền vệ Marten de Roon đóng vai trò rất quan trọng.

Ít ai để ý anh từng là học trò của cựu danh thủ Marco van Basten khi còn chơi bóng ở quê nhà. Tháng 4/2012, anh chính thức ký hợp đồng với CLB Heerenveen. Mùa hè năm đó, huyền thoại AC Milan đến dẫn dắt đội bóng này. Hai người có 2 mùa giải làm việc cùng nhau.

Extensive praise by Van Basten: 'An important factor with his mind' - Bóng Đá

 De Roon và Van Basten ở Heerenveen.

Mới đây, hai thầy trò đã tái ngộ trên chương trình Rondo. Marco van Basten đã dành nhiều lời khen cho cậu học trò cũ: "Cậu ấy là một cầu thủ biết đọc trận đấu, một chàng trai nhạy bén, biết lúc nào đội bóng cần giãn ra, lúc nào cần tập trung tấn công. Cậu ấy giống cánh tay nối dài của HLV. Với kỹ thuật chắc chắn của mình, cậu ấy có thể trở thành nhân tố quan trọng của đội bóng."

Tham gia chương trình bằng hình thức gọi video, De Roon biết ơn lời khen tặng của thầy cũ: "Khi một người như Van Basten dành những lời đó cho bạn, bạn sẽ mỉm cười tự hào. Có thể thời nay các cậu bé ở Hà Lan không biết ông ấy vĩ đại như thế nào. Nhưng ở Ý, khi biết tôi từng làm việc với ông ấy thì... mọi người sẵn sàng quỳ gối trước tôi."

Van Basten ghi 6 bàn trong 1 trận cho Ajax:

 
Thanh Vũ | 15:04 13/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục