Mối lương duyên giữa Lakers và Tyronn Lue đi vào ngỏ cụt

15:39 Thứ năm 09/05/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTheo ESPN, những cuộc đàm phán giữa Los Angeles Lakers và Tyronn Lue đã đi vào ngõ cụt khi cả hai đã không thể tìm được tiếng nói chung trong các điều khoản cá nhân.

Theo nhiều nguồn tin, Tyronn Lue và các đại diện của ông đã từ chối lời đề nghị ngồi vào ghế nóng của STAPLES Center kể từ mùa giải trước. Được biết nguyên nhân đến từ việc bất đồng quan điểm trong các điều khoản cá nhân và nhân sự.

1

 Những đàm phán giữa Lakers và Tyronn Lue đang đi vào ngỏ cụt

Theo đó, cựu thuyền trưởng của Cleveland Cavaliers mong muốn một bản hợp đồng 5 năm cùng mức lương tương xứng với vị thế của nhà vô địch NBA (dự kiến khoảng 30 triệu USD). Trong khi đó, Los Angeles Lakers chỉ muốn một thỏa thuận kéo dài 3 năm và mức lương không quá 18 triệu USD mỗi năm. Chính những bất đồng này đã khiến nhà cựu vô địch NBA 2016 quyết định từ chối lời mời của đội bóng giàu truyền thống thứ 2 tại NBA.

Bên cạnh những vấn đề lương bổng, Lue và lãnh đạo Lakers cũng bất đồng quan điểm ở việc tuyển chọn nhân sự. Trong khi ban lãnh đạo của Lakers muốn chỉ định đội ngũ trợ lý cho Lue như Jason Kidd. Trong khi vị chiến lược gia 42 tuổi lại muốn tự do trong việc tuyển chọn những cộng sự sẽ đồng hành cùng mình.

2

 Lakers và Tyronn Lue bất đồng quan điểm ở nhiều vấn đề

Sau sự ra đi của HLV Luke Walton, Lue chính là mục tiêu hàng đầu của Lakers cho vị trí ghế nóng tại STAPLES Center. Vị HLV 42 tuổi có mối quan hệ vô cùng tốt đẹp với ngôi sao số 1 của đội bóng, LeBron James. Cả 2 đã từng cùng nhau nâng cao chức vô địch NBA vào năm 2016 khi còn làm việc tại Cavaliers. Bên cạnh đó, ông cũng từng là một phần trong 2 chức vô địch NBA liên tiếp của Lakers vào các năm 2000 và 2001.

Chính những lý do đó đã khiến Lakers đưa vị chiến lược gia này vào tầm ngắm thay thế vị trí mà Luke Walton để lại. Tuy nhiên những bất đồng quan điểm giữa cả hai đang khiến sự tái hợp này đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ.

3

 Tyronn Lue có mối quan hệ rất thân thiết ới LeBron James

Bên cạnh Lue, ứng viên khác cho vị trí HLV tại Lakers là trợ lý HLV của Philadelphia 76ers, Monty Williams cũng đã chính thức trở thành HLV trưởng của Phoenix Suns cách đây không lâu.

Nếu không thể thông nhất các điều khoản với Lue, nhiều khả năng Lakers sẽ chuyển hướng sang Juwan Howard. Người đang đảm nhận vị trí trợ lý HLV tại Miami Heat.

Âu Tần - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục