Mối lương duyên bầu Đức - Kiatisuk: Mức lương 20 cây vàng và "cừu đen" Lee Nguyễn

17:56 Thứ sáu 20/11/2020

TinTheThao.com.vnHLV Kiatisuk đang ở rất gần HAGL, và lúc này chúng ta có thể hồi tưởng lại những giai thoại trong quá khứ của mối lương duyên giữa bầu Đức và "Zico Thái".

Mới đây, trang báo thể thao uy tín của Thái Lan SiamSport đã xác nhận thông tin HLV Kiatisuk Senamuang sẽ trở lại dẫn dắt HAGL vào tháng 12 tới đây.

Trang báo cũng đưa những chi tiết của hợp đồng đã được thương thảo giữa 2 bên. Cụ thể, trong lần trở lại Phố Núi, cựu HLV ĐT Thái Lan sẽ nhận mức đãi ngộ 800.000 bath/tháng (tương đương 600 triệu đồng). Tổng giá trị hợp đồng giữa Kiatisuk với HAGL trong 2 năm có thể lên đến 19,2 triệu bath (khoảng 14,5 tỷ đồng).

Mối lương duyên bầu Đức - Kiatisuk: Mức lương 20 cây vàng và

Trang SiamSport đưa tin về bản hợp đồng giữa HAGL và Kiatisuk.

Đây là lần thứ 3 "Zico Thái" tái hợp cùng bầu Đức. Giờ đây, hãy cùng chúng tôi nhìn lại những 2 lần "hợp - tan" trước đây của 2 nhân vật nổi tiếng này.

Mức lương "khủng"...

Kiatisuk Senamuang đến với HAGL vào cuối năm 2001 ở thời điểm ông bầu Đoàn Nguyên Đức bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên cho một đế chế bóng đá mãi về sau. Lúc ấy, tiền đạo người Thái Lan trở thành cái tên được NHM Đông Nam Á biết đến khi được một ông bầu "chịu chi" đãi ngộ đến 7.000 USD/tháng (xấp xỉ 20 cây vàng theo thời giá lúc bấy giờ).

Và số tiền đầu tư cho siêu sao xứ chùa vàng ngay lập tức đã mang đến những nấc thang huy hoàng cho đội chủ sân Pleiku. Ngay sau khi Kiatisuk đến, HAGL lập tức thăng hạng V-League sau khi đoạt HCĐ Hạng Nhất 2001/02 (cùng với Gạch Đồng Tâm Long An và Đồng Tháp). Tiếp theo đó, Kiatisuk cùng các đồng đội tại ĐT Thái Lan thay nhau làm mưa làm gió tại V-League và đưa HAGL lên ngôi vương ở 2 mùa giải (2003 và 2004) sau khi thăng hạng.

Mối lương duyên bầu Đức - Kiatisuk: Mức lương 20 cây vàng và

Bầu Đức từng trả lương rất "khủng" cho Kiatisak.

Tuy nhiên cuộc vui nào cũng đến lúc tàn, đến năm 2006, với cương vị vừa là cầu thủ vừa là HLV trưởng, Kiatisuk và HAGL đã hụt hơi trong cuộc đua vô địch với GĐT. Long An và về đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Sau mùa giải năm ấy, "Zico Thái" quyết định chia tay HAGL để về Thái Lan tiếp tục làm công tác huấn luyện.

... và câu chuyện "cừu đen" Lee Nguyễn

Sau hơn 3 năm trở về Thái Lan tích lũy kinh nghiệm (làm HLV trưởng các CLB Chula United và Chonburi), Kiatisuk một lần nữa tái hợp cùng bầu Đức và về dẫn dắt HAGL tại V-League 2010. Tuy nhiên ở Phố Núi, ông đã gặp một vấn đề rất lớn khi phải làm việc cùng siêu sao Lee Nguyễn.

Những mâu thuẫn trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu đã khiến tình hình nội bộ HAGL lúc ấy rối như tơ vò. Đỉnh điểm là sự kiện tiền vệ Việt kiều từ chối vào sân thi đấu khi HLV Kiatisak yêu cầu thay người ở lượt trận thứ 3 gặp Hòa Phát Hà Nội.

Mối lương duyên bầu Đức - Kiatisuk: Mức lương 20 cây vàng và

 Kiatisak mâu thuẫn với Lee Nguyễn ở mùa giải 2010.

Sau đó, cả 2 bên đã không tìm được tiếng nói chung và đẩy mọi chuyện đi vào ngõ cụt. Cuối cùng, để ổn định không khí của toàn đội, lãnh đạo HAGL buộc phải chọn giữ lại Kiatisuk và chia tay Lee Nguyễn.

Ở cuối mùa ggiải năm ấy, đội bóng Phố Núi kết thúc V-League 2010 ở vị trí thứ 7 với 39 điểm và để thua SLNA ở trận chung kết Cúp quốc gia tại sân Thống Nhất. Từ những kết quả không tốt ấy, HLV Kiatisuk cũng quyết định nói lời chia tay đội bóng chỉ sau một mùa giải và trở về Thái Lan dẫn dắt Chula United.

Như vậy, bầu Đức và Kiatisuk đã gắn bó với nhau trong suốt giai đoạn sơ khai làm bóng đá. Giờ đây, trong tay ông bầu Bình Định là lứa cầu thủ tài năng từ học viện HAGL JMG. Còn Kiatisuk đã có những mốc son cùng ĐT Thái Lan trong giai đoạn 2014-2016. Hy vọng ở lần tái hợp này, cả 2 sẽ một lần nữa đưa HAGL trở lại với đỉnh cao bóng đá Việt như những gì đã từng diễn ra trong quá khứ.

Đăng Huy | 16:58 20/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục