Mối lo ngại của Federer

20:17 Thứ bảy 14/01/2012

Vừa phát biểu rằng một trong những bí quyết giúp anh thi đấu thành công vào giai đoạn cuối năm 2011 là khả năng chịu đau để thi đấu nhưng bây giờ Federer lại khẳng định anh cảm thấy lo ngại về chấn thương lưng của mình.

Roger Federer - Ảnh Getty

Chính vì đau ở lưng mà tay vợt số 3 thế giới phải rút lui giữa chừng ở giải Doha mở rộng vừa qua ngay trước thềm trận bán kết giữa anh và Tsonga. "Lúc đó gần như tôi không thể thi đấu. Tôi đã hy vọng là sức khỏe của tôi mau chóng hồi phục nhưng mọi chuyện không diễn ra như tôi mong muốn", Federer nhớ lại thời điểm anh buộc phải quyết định rút lui ngay trước trận bán kết giải Doha mở rộng với Tsonga.

Tay vợt Thụy Sĩ thừa nhận nếu cơn đau ở lưng đó mà không thuyên giảm thì anh đã rất khó tham dự Australia mở rộng năm nay. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Roger đã lấy lại được 100% thể lực cũng như sẵn sàng ở mức cao nhất cho giải Grand Salm đầu tiên của năm 2012. "Tôi không muốn phải dùng thuốc giảm đau trước khi bước vào một giải đấu. Lưng của tôi đã rất đau và tôi biết chấn thương kiểu này phải mất khoảng 2 tuần mới hồi phục được. Mãi hôm 10/1/2012 tôi mới bắt đầu cảm thấy khá hơn. Hôm 14/1/2012 tôi mới tập lại buổi đầu tiên".

Không phải ngẫu nhiên mà Federer từng thống trị làng banh nỉ thế giới trong giai đoạn 2004-2007. Tất nhiên tài năng xuất chúng và lối chơi toàn diện của anh là không phải bàn cãi nhưng còn một thực tế khác là khi ấy Roger rất sung sức. Anh không dính chấn thương nghiêm trọng nào.

Giờ thì khác. Số 3 thế giới của ATP không còn làm mưa làm gió như trước nữa. Anh cũng hay nghỉ thi đấu hơn và dễ dính chấn thương hơn dù phương pháp tập luyện cũng như cân bằng giữa thi đấu và nghỉ ngơi hồi sức của Federer nổi tiếng là khoa học và hợp lý.

Anh cũng có chiến thuật phân phối sức qua việc chọn giải đấu rất rõ ràng. Có điều tuổi tác luôn là kẻ thù của mọi bậc anh hào. Và cùng với thời gian, nguy cơ mắc chấn thương đối với các tay vợt càng cao hơn. Dĩ nhiên, Federer cũng không phải là ngoại lệ.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục