Mohamed Salah và mối lương duyên định mệnh với AS Roma

18:00 Thứ ba 24/04/2018

Stadio Olimpico từng là ngôi nhà của Salah, còn các cầu thủ AS Roma từng là những người chiến hữu, những người thân thiết nhất của cầu thủ Ai Cập. Thế nhưng, định mệnh đã khiến cho họ phải đối đầu nhau, trong một trận đấu mang ý nghĩa “sống còn” với cả hai CLB.

Stadio Olimpico – không chỉ là một đội bóng

Với Salah, Roma không chỉ đơn giản là một CLB chủ quản, anh xem nơi đây như mái nhà của mình. Chính đội bóng thành Rome đã cứu vớt cầu thủ người Ai Cập khỏi những năm tháng khổ ải ở Stamford Bridge. Khi nhớ về quãng thời gian này, anh ngậm ngùi chia sẻ:

“Tôi từng bị đày đọa tại Chelsea khi không có cơ hội ra sân chơi bóng. Các con số đã chứng minh điều đó. Tuy nhiên, mỗi khi có cơ hội, tôi đều nắm lấy để chứng minh cho tất cả biết tại sao họ đã sai lầm khi không đặt niềm tin vào tôi.”

Quả thực với thành tích nghèo nàn trong màu áo The Blues (13 lần ra sân thi đấu và 2 bàn thắng) rồi bị đem cho mượn ở Fiorentina nhưng cũng chẳng mấy thành công, Salah sẽ chẳng thể có ngày hôm nay nếu không có bầy sói giang vòng tay đón nhận.

Mohamed Salah – Mối lương duyên định mệnh với AS Roma - Bóng Đá

 Roma là nơi Salah tìm lại niềm vui chơi bóng sau quãng thời gian bị hắt hủi ở Chelsea.

2 mùa giải tại đội bóng thủ đô, chân sút này hồi sinh mạnh mẽ. Và với sự giúp đỡ của các đồng đội, cũng như được nhận được sự tin tưởng của BHL, Salah đã có cú chuyển mình đầy ấn tượng với 34 bàn thắng trên mọi mặt trận, và buộc Liverpool phải chi ra khoản tiền 42 triệu Euro để chiêu mộ anh vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái.

Thế nhưng những bàn thắng, những trận đấu không phải điều Salah “vương vấn” nhất ở Roma mà là tình cảm của những NHM đội bóng với anh, những tình cảm giúp anh cảm thấy như được sống cùng những người thân yêu trong một đại gia đình thật sự. Mới đây thôi, cầu thủ người Ai Cập vẫn còn chia sẻ rằng mình yêu các CĐV, và cảm thấy may mắn khi nhận được tình cảm từ phía họ.

Anfield – nơi nâng tầm mơ ước

Nếu Roma là đội bóng giúp Salah hồi sinh, thì HLV Jurgen Klopp và các đồng đội ở đội bóng hiện tại mới chính là người chắp cánh cho khát vọng chinh phục đỉnh cao của "Pharaoh" Ai Cập. Nhờ sự giúp đỡ của cả tập thể, Mohamed hòa nhập nhanh đến không ngờ.

Ở thời điểm hiện tại, anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Premier League với tổng cộng 30 bàn thắng sau 34 vòng đấu, đó là minh chứng không thể đanh thép hơn cho tài năng của cầu thủ 25 tuổi, đặc biệt với tư cách một tân binh. Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Sky Sports, Salah đã bày tỏ lòng biết ơn.

Tôi không thể quên được công lao to lớn của tất cả mọi người trong tập thể, cũng như các CĐV đang ngày ngày theo dõi và ủng hộ tôi cả bên trong lẫn ngoài sân đấu.”

Đã là một cầu thủ, không ai không mong muốn một lần trong đời được nâng cao chiếc cúp bạc danh giá Champions League. Và tất nhiên Salah cũng vậy. Nhờ sự tỏa sáng của anh, Lữ đoàn đỏ đang có cơ hội rất lớn trong cuộc đua đến cúp châu Âu khi lần đầu tiên vào bán kết Champions League sau 10 năm trời dài đằng đẵng.

Nguồn Internet

Cùng The Kop, Salah trở thành vị Pharaoh ở xứ sở sương mù.

Thế nhưng mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói, nếu như lá thăm may rủi không khiến Salah phải chĩa mũi giáo vào các đồng đội cũ.

Dĩ nhiên anh không muốn làm điều này, nhưng là một cầu thủ, anh buộc phải làm thôi để Liverpool có thể bước tiếp trên con đường vô địch. Hơn nữa, tình cảm mà người Merseyside dành cho đứa con cưng của họ cũng đâu có kém so với những gì đội bóng nước Ý đã dành cho Salah, bởi vậy có lẽ bên trong thâm tâm mình, tiền đạo này cũng không cho phép bản thân vì “tình cũ” với Roma mà không cháy hết mình cho The Kop.

Kính Hoa Thủy Nguyệt - BongDa.com.vn - TTVN | 12:00 24/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục