Mohamed Salah và câu chuyện làm 'ông tơ' cảm động tại Ai Cập

15:34 Thứ bảy 10/11/2018

TinTheThao.com.vnMohamed Salah không chỉ là một chân sút hàng đầu mà anh còn được các fan nể phục qua tấm lòng nhân ái của mình.

Một Mohamed Salah có thể là "sát thủ" trên sân cỏ nhưng ngoài đời thật anh lại là một người đầy ấm áp. Salah sinh ra và lớn lên tại ngôi làng Nagrig đầy nắng và gió. Khi đến vùng đất này, ai cũng thấy được hình bóng của một cậu bé Salah ngày nào luôn hiện hữu.

Mohamed Salah và câu chuyện rơi nước mắt của người dân Ai Cập - Bóng Đá

 Ngôi làng của Salah ở lúc nhỏ.

Gặp Ahmed al-Masery, bạn cũ của Salah tại đây. Anh chỉ vào chiếc TV đang chiếu highlights trận đấu giữa Liverpool và Roma tại bán kết Champions League. Anh kể lại, chính tại góc nhỏ này, chiếc TV cũ này, anh và chân sút người Ai Cập đã cùng nhau tranh thắng thua với game Playstation. 

Từ lúc còn bé, Salah cũng đã chọn Liverpool để chơi và có lẽ đó là một cái duyên để anh đến với đội bóng áo đỏ này. Anh đại diện cho một biểu tượng hiếm hoi của bóng đá Ai Cập. Mohamed Farag Amer, người đứng đầu ủy ban thể thao và thanh niên quốc hội Ai Cập cho biết: "Mohamed Salah thực sự quan trọng vì anh là một biểu tượng. 

Anh ấy giống như giống như các kim tự tháp vậy." Một nhà báo thể thao tại Cairo, Hatem Maher từng nói: "Điều này là chưa từng có trong lịch sử bóng đá Ai Cập." Có lẽ với truyền thông, các chuyên gia, họ không tiếc lời khen dành cho Salah nhưng bản thân anh lại dặn người thân trong gia đình mình không được quá lời trên báo chí.

Mohamed Salah và câu chuyện rơi nước mắt của người dân Ai Cập - Bóng Đá

 Anh là biểu tượng của đất nước Ai Cập.

Anh không thích cuộc sống của gia đình mình bị đảo lộn bởi danh tiếng và truyền thông. Anh chỉ muốn gia đình được an yên giữa một ngôi làng bình dị. Hành động này của Salah đã khiến người dân nơi đây cảm phục. Anh vẫn giữ được nếp sống bình dị, chân chất dù tại châu Âu có quá nhiều phồn hoa.

Có một điều ít ai biết được ở Salah chính là anh từng rất mát tay trong vấn đề làm mai mối. Ở Nagrig, có những cặp đôi yêu nhau nhưng quá nghèo thì họ sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của "ông tơ" Mo Salah để có được một đám cưới ấm cúng. Chân sút của Liverpool luôn tự bỏ tiền túi giúp đỡ các cặp đôi này mua sắm các vật dụng trong gia đình sau thành hôn hoặc hỗ trợ tiền cưới.

Mohamed Salah và câu chuyện rơi nước mắt của người dân Ai Cập - Bóng Đá

 Hình ảnh Salah ở khắp mọi nơi.

Chưa có con số thống kê cụ thể nhưng gần 400 gia đình trong làng rơi vào diện neo đơn, goá phụ hoặc nghèo túng tại Nagrig được anh giúp. Chính Mo Salah đã âm thầm giúp đỡ họ vượt qua khó khăn. Với ngôi sao này, làm từ thiện là xuất phát từ cái tâm chứ không phải chỉ vì ánh hào quang ảo.

Tại đất nước của kim tụ tháp thì hình ảnh của Salah là mẫu người để các bạn trẻ vươn lên học hỏi. Tại khu sinh viên Bain El Sarayat thuộc Giza, có một bức tường lớn mang chân dung của chàng tiền đạo 25 tuổi. Tại đây luôn có TV để chiếu những trận đấu có Salah.

Không chỉ ngôi làng anh sống hay Bain El Sarayat mà cả Ai Cập giờ đây đều hâm mộ Salah như thể anh là thánh sống giúp đỡ người dân Ai Cập.

Trang Ý | 15:00 10/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục