Mohamed Salah trên con đường phá vỡ thế độc tôn Messi-Ronaldo

21:11 Thứ tư 25/04/2018

TinTheThao.com.vnGhi 2 bàn và kiến tạo 2 bàn trong trận bán kết Champions League quyết định, tiền vệ người Ai Cập liệu có thể làm được điều mà những Neymar, Hazard hay Bale không làm được?

Mohamed Salah một lần nữa tỏa sáng, góp vào thắng lợi hủy diệt 5-2 của Liverpool trước AS Roma. Trong trận lượt đi bán kết Champions League tại Anfield, chính Mohamed Salah là người mở tỷ số rồi xong đó hoàn tất cú đúp, trước khi chuyền dọn cỗ hai lần nữa cho đồng đội.

 - Bóng Đá

Mohamed Salah một lần nữa tỏa sáng, góp vào thắng lợi hủy diệt 5-2 của Liverpool trước AS Roma.

Thêm một màn trình diễn hoàn hảo, và bây giờ là ở một trong những trận đấu quan trọng nhất thế giới, bán kết Champions League. Giờ thì thế giới đã bắt đầu nói về việc, Salah có thể giành danh hiệu Quả bóng vàng?

Theo Oddschecker, nhà cái hàng đầu thế giới, tỷ lệ Salah giành Quả bóng vàng - Ballon d'Or giờ chỉ còn kém Cristiano Ronaldo, và vượt Lionel Messi. Ronaldo với tỷ lệ 1 ăn 2.63, trong khi đó của Salah là 1 ăn 3. Những ai đặt Messi có thể có tỷ lệ 1 ăn 15, ngang với... Kevin De Bruyne.

Suốt 11 năm qua, người chiến thắng trong cuộc đua nhằm có được Quả bóng vàng luôn là một trong 2 cái tên quen thuộc Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Liệu trong những năm tới, những cầu thủ nào có thể phá vỡ sự thống trị của bộ đôi siêu sao này?

 - Bóng Đá

Tỷ lệ Salah giành Quả bóng vàng - Ballon d'Or giờ chỉ còn kém Cristiano Ronaldo, và vượt Lionel Messi.

Nhưng Neymar, Hazard hay Bale đã không làm được, dù nhận nhiều kỳ vọng trong nhiều năm qua. Còn quá sớm để nói về một Salah duy trì đỉnh cao trong nhiều năm như hai con quái vật kể trên. Tuy nhiên, ở riêng mùa giải năm nay, Salah có thể tạo kỳ tích.

Mohamed Salah đã ghi dấu ấn vào tổng cộng 56 bàn thắng mùa này, (43 bàn, 13 kiến tạo), một con số chỉ kém duy nhất Lionel Messi (ghi dấu ấn vào tổng cộng 58 bàn). Nhưng xét về số lượng bàn thắng, chân sút số một Liverpool hiện đã có 43 bàn sau 47 lần ra sân cho Liverpool mùa 2017-2018, thành tích cao hơn Lionel Messi (40 bàn) hay Cristiano Ronaldo (42 bàn).

Nhưng Messi đã bị đá văng khỏi Champions League, và chỉ còn hy vọng ở World Cup 2018, khi bắt buộc phải giúp Argentina vô địch. Thì Salah có cơ hội ở Champions League 2018. Liverpool vô địch (gần như đã vào chung kết), Salah chắc chắn chiếm ưu thế.

 - Bóng Đá

Mohamed Salah đã ghi dấu ấn vào tổng cộng 56 bàn thắng mùa này, (43 bàn, 13 kiến tạo)

Đối thủ còn lại là Ronaldo đã tăng tốc kinh hoàng từ vài tháng qua. Nhưng chỉ cần Salah đánh bại được đối thủ, hoặc Ronaldo và Real không qua được Bayern, CR7 cũng giống Messi chỉ còn World Cup 2018 để phấn đấu.

Tại Ngoại hạng Anh, Salah đã có 31 bàn thắng, hơn Harry Kane 5 bàn. Khi mùa bóng chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc, sẽ không bất ngờ nếu anh giành danh hiệu Chiếc giày vàng. Trước đó, anh đã nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất giải đấu.

Video Mohamed Salah - Người chinh phục trái tim thế giới:

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 20:29 25/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục