Mohamed Salah: Một “Gareth Bale lành lặn” Real luôn ao ước?

22:47 Thứ sáu 08/12/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTrong bối cảnh mà Florentino Perez đang tìm kiếm ngôi sao để thay thế vị trí của tiền vệ người Xứ Wales, vốn dành nhiều thời gian ở bệnh viện để điều trị các chấn thương theo mức độ khác nhau nhiều hơn ở trên sân bóng thì Mohamed Salah đang nổi lên như là một trong những cái tên đáng chú ý nhất.

 - Bóng Đá

 Mohamed Salah sẽ là cái tên phù hợp để thay thế cho vị trí của Gareth Bale.

“Hoàng tử Ai Cập” đang chứng minh cho tất cả mọi người thấy rằng mình là một trong những thương vụ thành công nhất của kỳ chuyển nhượng mùa hè với những màn trình diễn ấn tượng đang thể hiện trong màu áo của đội bóng thành phố cảng Liverpool. Tính đến thời điểm hiện tại, Salah đã có cho riêng mình đến 18 bàn thắng và 6 đường chuyển kiến tạo thành bàn chỉ sau 23 trận đã đấu cho The Kop. Dù chỉ là một cầu thủ chơi dạt biên, nhưng những gì Salah đang trình diễn thậm chí còn ấn tượng hơn hai tiền đạo mũi nhọn mà cổ động viên Liverpool vô cùng yêu mến trước đây là Fernando Torres và Luis Suarez.

 - Bóng Đá

 Những màn trình diễn của Mohamed Salah cho đến lúc này của mùa giải là vô cùng ấn tượng.

Tháng trước, một trong những tiền đạo xuất sắc nhất bóng đá Ai Cập từng sản sinh là Mido đã nói rằng Salah sẽ rời Liverpool để đến với Real Madrid trong tương lai gần. Cựu tiền đạo từng thi đấu trong màu áo Tottenham dường như có cùng suy nghĩ với huấn luyện viên hiện tại của đội tuyển quốc gia Ai Cập là Héctor Cúper, khi mới đây chiến lược gia vừa đưa Ai Cập đến với vòng chung kết World Cup sau 28 năm chờ đợi đã phát biểu trước báo giới: “Tôi vừa nhận được thông tin rằng Real Madrid hiện đang rất quan tâm đến Salah, và trong tương lai gần chúng ta hãy cùng chờ xem.”

Gareth Bale gục ngã trên ngưỡng cửa “thiên đường”

Tất cả đều có thể nhận ra rằng phong độ trồi sụt mà nhà đương kim vô địch châu Âu – Real Madrid đã thể hiện cho đến lúc này của mùa giải là bởi đội bóng này đang thiếu đi sức công phá trên hàng công. Đó là điều hoàn toàn khác biệt so với những mùa giải gần đây khi Real Madrid nổi tiếng là đội bóng lấy công bù thủ và nhất là trong bối cảnh huấn luyện viên của họ - Zinedine Zidane khi còn thi đấu đã trở thành huyền thoại của bóng đá thế giới trong vai trò của một tiền vệ phát động tấn công.

Khi Ronaldo đang gặp những vấn đề về tuổi tác, Karim Benzema như thường lệ luôn bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn mười mươi thì sự vắng mặt của Gareth Bale với Real Madrid mà nói thật đúng là một thảm họa. Các cổ động viên của Kền Kền trắng dường như cũng đã quá quen với tình trạng “nằm viện” của cầu thủ người Xứ Wales và chắc chắn niềm hy vọng mà họ đặt ở nơi anh cũng không còn nhiều.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ người xứ Wales từ lâu đã chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Gareth Bale đã bở lỡ đến 14 vòng đấu của Real Madrid chỉ tính riêng từ đầu mùa giải năm nay, Perez và Zidane mới đây đã ra một “tối hậu thư” rằng Bale phải ngay lập tức lấy lại phong độ và sự ổn định nếu muốn tiếp tục được cống hiến cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thành thực với Bale lúc này mà nói, đó chẳng khác nào một nhiệm vụ bất khả thi trong bối cảnh mà anh đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao trong khoảng gần 2 năm nay.

Tình cảnh bây giờ thật khác so với cái cách mà Gareth Bale đã góp phần không nhỏ trong việc đưa đội bóng lên đỉnh châu Âu qua cú “Decima” lịch sử vào những ngày cuối tháng 5 năm 2013.

Đó là mùa giải đầu tiên của Gareth Bale tại Santiago De Bernebeu, và ngưỡng cửa “thiên đường” đã mở ra trước mắt chàng tiền vệ cánh tài hoa nay, nhưng trớ trêu thay, kể từ khi ấy Gareth Bale đã không lúc nào còn là chính bản thân mình. Sức ép từ giá trị chuyển nhượng kỷ lục, sức ép từ những cổ động viên nổi tiếng là “hay đòi hỏi” của Real Madrid, sức ép đến từ truyền thông Tây Ban Nha đã và đang khiến cho Gareth Bale ngày qua ngày chỉ còn là cái bóng của chính mình.

 - Bóng Đá

  Khoảnh khắc này giờ đây đã ở quá xa với tiền vệ với cái chân trái tài hoa.

Ra đi lúc này sẽ là giải pháp tốt nhất cho cả hai bên, gần đây cũng có rất nhiều câu lạc bộ đánh tiếng muốn sở hữu tiền vệ người Xứ Wales trong đội hình với một mức giá hợp lý. Và Real Madrid chắc chắn sẽ dùng khoản tiền này để mang về sân Bernebeu một ngôi sao để thay thế và “Hoàng tử Ai Cập” Mohamed Salah đang nổi lên như một cái tên phù hợp nhất.

Salah liệu có phải giải pháp hoàn hảo?

Tiền vệ người Ai Cập cho đến lúc này đã cho thấy mình hoàn toàn có thể là một sự thay thế xứng đáng cho Gareth Bale. Cả hai tiền vệ thuận chân trái này đều vô cùng nhanh nhẹn cũng như sở hữu một kỹ năng làm bàn cực tốt. Ngoài ra tư duy chơi bóng và tốc độ của Salah cũng là vô cùng phù hợp với lối chơi tốc độ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

 - Bóng Đá

  “Hoàng tử Ai Cập” sở hữu mọi tố chất mà hàng tấn công của Kền Kền trắng đang tìm kiếm.

Ngoài ra sự kết nối tốt với đồng đội cũng là một trong những điểm mạnh của Salah và đó cũng là điểm mà hàng tiền đạo Real Madrid đang thiếu ở mùa giải năm nay. Ronaldo luôn tỏ ra quá đơn độc trên hàng công còn Karim Benzema vốn luôn được biết đến trong vai trò cầu nối thì mùa giải năm nay cũng đã không còn là chính mình. Vậy nên với Mohamed Salah, Real Madrid có thể trở lại với sơ đồ 3 tiền đạo quen thuộc đã kiến tạo vô số các danh hiệu cho đội bóng này trong quãng thời gian gần đây.

 - Bóng Đá

 Liệu người hâm mộ có được chứng kiến Mohamed Salah thi đấu trong màu áo đội chủ sân Bernabeu trong tương lai gần?

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong 2 năm gần đây đã không đưa về thêm bất kỳ một ngôi sao ở đẳng cấp thế giới nào. Vậy nên, hai kỳ chuyển nhượng tới đây hứa hẹn sẽ thêm một lần “ông Vua Nhà trắng” Florentino Perez ra tay để điểm thêm sao cho dải ngân hà Galaticos và Mohamed Salah chắc chắc sẽ là một trong những cái tên được nhắc tới đầu tiên. Hãy cùng chờ xem, liệu chúng ta có thể được thấy “Hoàng tử Ai Cập” thi đấu trong màu áo trắng hay không.

(Bạn đọc: Tuấn Việt Hà)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:40 08/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục