Mohamed Ihattaren và giấc mơ thành ngôi sao sáng trên trời Âu

21:22 Thứ ba 15/10/2019

TinTheThao.com.vnTiền vệ 17 tuổi từng bước ghi đậm dấu ấn trong màu áo PSV; qua đó hứa hẹn là nhân tố then chốt của đội nhà ở thì tương lai.

Mohamed Ihattaren đang thu hút sự chú ý lớn của bóng đá Hà Lan. Tiền vệ 17 tuổi thường xuyên được HLV Mark van Bommel điền tên vào đội hình đá chính PSV mùa giải năm nay; qua đó hứa hẹn tương lai tươi sáng phía trước.

"Đây sẽ là năm của tôi," Mohamed Ihattaren phát biểu trên tờ Goal và Voetbalzone hồi tháng 07 vừa qua. Lời tâm sự đầy tự tin đó có thể được hiểu bởi anh đã có trận đấu ra mắt đội 1 ở tuổi 16. Kể từ đó trở đi, Mohamed tiến bộ vượt bậc, dần chiếm chỗ đứng quan trọng tại đội chủ sân Philips.

Sự tin tưởng của Van Bommel đã phần nào được chứng minh đúng đắn khi cầu thủ sinh năm 2002 đóng góp 3 bàn thắng, 5 kiến tạo sau 11 lần xỏ giày ra sân.

Mohamed Ihattaren: PSV's teenage prodigy making Eredivisie his playground - Bóng Đá

Bóng đá Hà Lan liên tục "cho ra lò" các tài năng trẻ sáng giá.

Sinh ra tại Utrecht, Mohamed được các trinh sát viên PSG phát hiện tài năng thông qua một chương trình tìm kiếm những ngôi sao bóng đá nổi tiếng, rộng khắp. "Tôi chưa bao giờ đam mê cuồng nhiệt một điều gì khác ngoài bóng đá," sao mai PSV chia sẻ.

Mohamed mang hai quốc tịch khác nhau: Morocco và Hà Lan. Do đó, anh hoàn toàn có thể chơi bóng trong màu áo đội tuyển quốc gia Bắc Phi, nhưng đã trì hoãn nhiều lần trong giai đoạn cha anh phải chiến đấu từng ngày với căn bệnh ung thư.

"Cậu ấy phát triển thần tốc và khiến mọi người phải ấn tượng. Mohamed tham gia tập luyện cùng đội U17 đến U19. Dù còn rất trẻ và non kinh nghiệm; thế nhưng tiềm năng nơi chàng trai này là rất triển vọng," cựu tiền đạo Man United, Ruud van Nistelrooy phát biểu với Goal.

Mohamed Ihattaren: PSV's teenage prodigy making Eredivisie his playground - Bóng Đá

Chân dung tiền vệ 17 tuổi.

Màn trình diễn hết sức thuyết phục tại các đội trẻ giúp Mohamed ghi điểm với ông thầy Van Bommel. "Anh ấy có phẩm chất phi thường với trái bóng trong chân so với lứa tuổi của mình. Dù ở tuổi 17 nhưng Mohamed từng bước chứng minh tiềm năng phát triển lớn khi được đôn lên đội 1," Van Bommel cho biết.

Mohamed có trận đấu ra mắt PSV vào ngày 26 tháng 01 năm 2019 trước Groningen và nhanh chóng khẳng định vai trò quan trọng của mình.

Hai đội bóng hàng đầu Premier League là Chelsea và Man City đã đặt Mohamed vào danh sách quan tâm. Trong bối cảnh đó, PSV đã nhanh chân trói buộc tiền vệ 17 tuổi vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2022.

Mohamed Ihattaren: PSV's teenage prodigy making Eredivisie his playground - Bóng Đá

Mohamed trong màu áo PSV.

"Quan điểm rõ ràng của tôi, tiền không phải là thứ quan trọng nhất. Tôi còn rất trẻ và cần học hỏi, hoàn thiện rất nhiều thứ trước khi nghĩ đến bước đi tiếp theo trong sự nghiệp,"

"Tôi mong muốn trở thành ngôi sao lớn tại PSV càng sớm càng tốt; trở thành nhân tố then chốt và đem vinh quang, niềm vui về cho đội nhà lẫn người hâm mộ nơi đây," Mohamed chia sẻ.

Liệu Mohamed có thể vụt thành ngôi sao sáng hay không, thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời rõ ràng nhất. Với tiềm năng cùng màn trình diễn của mình thời gian qua, tiền vệ 17 tuổi trở thành tương lai của PSV.

Anh Nguyễn | 20:25 15/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục