Modric, Bale và những sao bự gây thất vọng nhất mùa này

20:12 Chủ nhật 13/01/2019

TinTheThao.com.vnTừng là những niềm hy vọng lớn của CLB nhưng vì lý do này hay lý do khác họ đã đánh mất chính mình, thậm chí có người đang tính chuyện ra đi để cứu vớt sự nghiệp. Họ là ai?

Alvaro Morata

 - Bóng Đá

 Morata vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng tại Chelsea.

Thương vụ 70 triệu bảng tiếp tục gây thất vọng cùng cực trong màu áo Chelsea. Khi Maurizio Sarri xuất hiện, người hâm mộ đã hy vọng rằng tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ lấy lại được phong độ. Nhưng giờ đây Morata là cái tên nằm trong danh sách có thể rời khỏi đội bóng Luân Đôn ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông này bởi Chelsea cần một chân sút mắn bàn hơn để có thể cạnh tranh trong giai đoạn khốc liệt sắp tới.

Gonzalo Higuain

AC Milan đang đứng thứ 5 Serie A (một vị trí không tệ) nhưng có vài thống kê cho thấy họ “tệ” ra sao. Đó là đội chủ sân San Siro đang kém đội đầu bảng tới 22 điểm và chỉ thắng 8 trận sau 19 vòng đã đấu (7 hoà và 4 thua) đồng thời chỉ có được 26 bàn thắng (tức chưa được 1.5 bàn/1 trận).

 - Bóng Đá

 Phong độ của Gonzalo Higuain tại AC Milan là không thực sự tốt.

Nguyên nhân dẫn đến sự yếu kém cùa hàng công AC Milan chính là cựu tiền đạo Juventus Gonzalo Higuain đã không chơi với phong độ cao nhất. Đây là điều gây bất ngờ cho người hâm mộ khi tại Serie A nhiều năm qua, Higuain luôn là chân sút hàng đầu nhưng giờ anh lại không hoà nhập tốt tại AC Milan. Cho nên đã có thông tin tiền đạo người Argentina sẽ tời Italia để sang Anh thi đấu.

Philippe Coutinho

 - Bóng Đá

 Philippe Coutinho đã đánh mất chính mình trong màu áo Barca.

Mùa giải trước ngôi sao người Brazil chuyển đến Barcelona và hoà nhập rất nhanh, hứa hẹn một tương lai đầy tươi sáng tại Catalan. Nhưng giờ đây cựu tiền vệ Liverpool đang là món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng khi anh chẳng có được vị trí chính thức tại Camp Nou. Việc một tiền vệ tài hoa như Coutinho lại không thể bừng sáng ở đội bóng có lối chơi đẹp như Barcelona quả là điều đáng tiếc với đông đảo người hâm mộ.

Mesut Ozil

 - Bóng Đá

 Ozil phải làm quen với băng ghế dự bị nhiều hơn dưới thời HLV Emery.

Cứ ngỡ World Cup 2018 là đỉnh điểm của sự thất vọng trong sự nghiệp của Mesut Ozil nhưng giờ đây, những tháng ngày mòn mỏi trên băng ghế dự bị tại Arsenal mới là quãng thời gian đáng quên của tiền vệ tài hoa người Đức. Do không hợp với triết lý của tân HLV Unai Emery cùng phong độ khá phập phù, tương lai của Ozil tại Emirates có lẽ chỉ được tính bằng ngày mà thôi.

Gareth Bale

Một trong những lý do khiến chủ tịch CLB Real Madrid mạnh dạn bán đi Cristiano Ronaldo vì ông còn đó Gareth Bale – người chơi rất hay trong trận chung kết Champions League mùa trước. Và khi Santiago Bernabeu không còn Zinedine Zidane và Ronaldo – hai trở ngại ngăn Bale làm số 1 tại Real – thì người ta cho rằng thời của ngôi sao xứ Wales đã tới.

 - Bóng Đá

 Không còn Ronaldo, Gareth Bale vẫn chẳng thể thành số một.

Vậy mà những gì anh làm được chỉ là trận hay trận dở khiến hàng công của Kền kền trắng sa sút nghiêm trọng kéo theo thành tích cả đội đi xuống. Giờ đây Real Madrid không chỉ mất ưu thế cạnh tranh chức vô địch La Liga với Barcelona mà còn đang bị đẩy ra khỏi tốp 4.

Luka Modric

Và ngôi sao Real Madrid gây thất vọng nhất thời gian qua chính là Luka Modric – đương kim Quả bóng Vàng, The Best và là Cầu thủ hay nhất mùa giải của UEFA. Nhưng những hào quang ấy cũng đã trở thành gánh nặng đè lên vai ngôi sao Croatia khiến Modric giờ chỉ là cái bóng của chính mình. Chính phong độ đi xuống một cách thảm hại của Modric góp phần tạo nên một Real Madrid thiếu bản lĩnh từ đầu mùa giải đến giờ.

 - Bóng Đá

 Đương kim Quả bóng Vàng phập phù như chính Real Madrid.

Dù là ngôi sao tầm cỡ ra sao cũng rất khó duy trì một phong độ xuyên suốt nhưng việc những Ozil hay Modric rồi Bale sa sút khiến người hâm mộ tiếc nuối bởi họ đều là những cầu thủ xuất chúng có thể làm nên điều phi thường trên sân cỏ. Hy vọng rằng phần còn lại của mùa giải người ta sẽ thấy lại được hình ảnh tươi mới của các ngôi sao này để mang đến nhiều cảm xúc dào dạt hơn.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:25 13/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục