Mô tô ‘khoa học viễn tưởng’ Tron Light Cycle lăn bánh trên phố Việt

22:35 Thứ sáu 15/03/2019

Sau những chuỗi ngày chờ đợi, làng xe Việt chính thức đón chào thành viên Tron Light Cycle. Chiếc mô tô kiểu dáng lạ được chế tạo từ hình mẫu trong phim hành động viễn tưởng “Tron: Legacy” của điện ảnh Mỹ.

Theo nhiều thông tin đăng tải trước đây, người đàn ông được mệnh danh đeo nhiều vàng nhất Việt Nam- Phúc Xo – sẽ mang chiếc xe siêu tưởng Tron Light Cycle về Việt Nam. Tuy nhiên, chiếc Tron đầu tiên lộ diện trên đường phố Việt này lại thuộc sở hữu của một tay chơi khác.

1

 ( Ảnh: Nguyễn Liệu, Đức Tào Phớ)

Theo nguồn tin, chiếc Tron Light Cycle màu đen đầu tiên nhập tịch Việt thuộc do anh Trần Quang Đức (hay còn được biết đến với tên gọi Đức Tào phớ), một biker nổi tiếng với bộ sưu tập xe có một không hai: Honda Rebel 250, Honda Fury độ, Yamaha Majesty 135cc độ 3 bánh… đưa về nước. Theo chia sẻ từ anh Đức Tào Phớ, mẫu mô tô độc này thuộc sở hữu chung bởi nhóm bạn thân tại Hà Nội – VietGangz Brotherhood. Anh cho biết thêm, anh rất đam mê những bộ phim khoa học viễn tưởng và môtô, nên quyết định đưa chiếc Tron Light Cycle về Việt Nam.

2

 ( Ảnh: Nguyễn Liệu, Đức Tào Phớ)

Tron Light Cycle là bản sao của mẫu xe xuất hiện trong “Tron: Legacy”, bộ phim hành động khoa học viễn tưởng ra mắt hồi 2010 của đạo diễn Joseph Kosinski. Nhà sản xuất là một hãng độ tại Mỹ giữ nguyên thiết kế bánh lớn không vành và tư thế lái kiểu nằm khá dị.

3

 ( Ảnh: Nguyễn Liệu, Đức Tào Phớ)

Tron Light Cycle hoạt động nhờ động cơ điện 96 V và bộ pin lithium-ion. Tốc độ của xe có thể đạt 160 km/h, tầm hoạt động khoảng 160 km. Thời gian sạc đầy khoảng 35 phút, theo Mashable. Tron Light Cycle dẫn động trực tiếp bằng các bánh răng, không phải bằng xích tải như những môtô thông thường.

4

 ( Ảnh: Nguyễn Liệu, Đức Tào Phớ)

Cấu tạo bộ dẫn động trên xe gồm nhiều viên bi, một bộ khung cố định, bánh răng để truyền lực từ động cơ đến bánh xe. Do đó, khoảng giữa bánh sẽ để trống thay vì có các thanh nan kim loại như thường thấy. Mẫu môtô chạy điện sở hữu hệ thống treo trước loại lò xo, phanh trước-sau dạng thủy lực.

5

( Ảnh: Nguyễn Liệu, Đức Tào Phớ)

 Khác với chiếc xe của Phúc XO , chiếc Tron Light Cycle của các tay chơi Hà Thành có khung bánh xe màu vàng và biểu tượng VietGangz Brotherhood dán trên thân, bánh xe.

Tuy không công bố mức giá đưa “cực phẩm” Tron Light Cycle về Việt Nam, nhưng ước tính giá trị xe lên tới 2,5 tỷ đồng.

Hoàng An | 10:19 13/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục