MMA sẽ bỏ lỡ điều gì nếu McGregor giải nghệ từ 4 năm trước?

23:21 Thứ ba 21/04/2020

"Gã điên" Conor McGregor từng tuyên bố giải nghệ trên trang cá nhân vào năm 2016. Nếu điều đó xảy ra, thế giới MMA không thể chứng kiến một võ sĩ ngông cuồng tìm lại chính mình.

McGregor là võ sĩ góp công không nhỏ tạo nên sự thay đổi MMA ở thời hiện đại. "Gã điên" được nhớ tới không chỉ nhờ tài năng trên sàn đấu, mà còn những màn "võ mồm" mang thương hiệu riêng. Anh còn có tài lôi kéo đám đông giúp môn MMA nói chung và công ty UFC nói riêng tăng vọt số lượng người hâm mộ.

Năm 2016, McGregor gây bất ngờ khi tuyên bố giải nghệ trên trang cá nhân. Điều này khiến người hâm mộ bất ngờ, một số có thể tiếc nuối, một số trong niềm hân hoan. Sau tất cả, thế giới MMA không thể nhìn thấy một nhà vô địch tạo tiếng vang đến thời điểm hiện tại, nếu McGregor không thay đổi quyết định.

Nhà vô địch tạo khoảnh khắc

Sau khi thay đổi quyết định giải nghệ, McGregor trở lại trong trận tái đấu với Nate Diaz tại sự kiện UFC 202 vào tháng 8/2016. Trước đó 5 tháng, "Gã điên" là bại tướng dưới tay võ sĩ người Mỹ. Trận tái đấu là cơ hội không thể tốt hơn để McGregor phục thù.

Conor-McGregor-01

McGregor tuyên bố giải nghệ vào 4 năm trước. Ảnh: Twitter.

Đây được xem là trận đấu hay nhất của năm khi hai võ sĩ cống hiến cho khán giả một màn so tài kịch tính đến tận phút cuối. Xuyên suốt 5 hiệp, McGregor và Diaz liên tục tung ra các đòn "ăn miếng trả miếng". Trận đấu kết thúc bằng tính điểm, "Gã điên" là người giành chiến thắng.

Ba tháng sau khi phục thù món nợ với Diaz, McGregor tiếp tục tạo nên khoảnh khắc khó quên khi trở thành nhà vô địch 2 hạng cân đầu tiên của UFC, bằng chiến thắng trước Eddie Alvarez tại sự kiện UFC 205. Điều này khiến cho "siêu quậy UFC" càng thêm ngông cuồng.

Nếu McGregor giải nghệ, màn ẩu đả khó quên giữa tay đấm người Ireland với Khabib Nurmagomedov không thể xảy ra. Tháng 10/2018, "gã điên" có trận tranh đai vô địch UFC hạng nhẹ với Khabib. Phần thắng thuộc về "Đại bàng Nga" sau 4 hiệp thi đấu.

Tuy nhiên, điều làm người hâm mộ nhớ đến nhiều hơn ở sự kiện UFC 229 lại là màn ẩu đả cả trong và ngoài lồng bát giác liên quan đến đội của McGregor và Khabib. Sự cạnh tranh này là cơ sở để người hâm mộ hy vọng McGregor có thể phục thù võ sĩ người Nga trong tương lai.

Tên tuổi của McGregor càng được đánh bóng khi anh chấp nhận thượng đài với "Độc cô cầu bại" Floyd Mayweather vào năm 2017. Dù "Gã điên" thất bại, trận đấu vẫn là khoảnh khắc lịch sử trong MMA cũng như quyền anh. Đây là lần đầu tiên võ sĩ MMA thượng đài cùng tay đấm quyền anh.

Conor-McGregor-02

McGregor tạo tiếng vang khi knock-out Cerrone (phải) chỉ sau 40 giây.

Đầu năm 2020, McGregor tạo thêm tiếng vang khi trở lại ở hạng cân bán trung trong trận đấu với Donald Cerrone. Đây là trận đấu "gã điên" knock-out đối thủ chỉ sau 40 giây. Chiến thắng này là cột mốc đánh dấu sự thay đổi sau những bê bối của võ sĩ 31 tuổi.

Sau 4 năm từ ngày tuyên bố giải nghệ, McGregor liên tục khiến người hâm mộ cảm thấy phấn khích với những khoảnh khắc lịch sử của mình. Nếu võ sĩ người Ireland kết thúc sự nghiệp vào năm 2016, không chỉ có người hâm mộ mà chính anh cũng cảm thấy tiếc nuối.

Kẻ ngông cuồng truyền cảm hứng

Nếu không thay đổi quyết định giải nghệ, thế giới MMA không thể chứng kiến hình ảnh một võ sĩ biến chất vì tiền tìm lại chính mình. Tuy có tài năng, McGregor lại được xếp trong nhóm những võ sĩ "lắm tài nhiều tật". Tính hung hăng trong lồng bát giác, tự xem mình là trung tâm vũ trụ, và thói tham tiền khiến anh dần biến chất.

Sự nghiệp càng thăng hoa, tiền chảy vào túi McGregor càng nhiều. Nhưng cũng chính vì nhiều tiền, ngôi sao người Ireland tự mãn và thay đổi. Niềm đam mê của với lồng bát giác giảm dần, McGregor lao vào ăn chơi trác táng.

Trên trang cá nhân của anh tràn ngập khoảnh khắc nghỉ dưỡng. Khi là trên bãi biển Ibiza xinh đẹp, lúc thì tại một bữa tiệc nơi quê nhà. Có khi McGregor rút ra hàng triệu USD, xếp chúng thành đống tiền cao cả mét để chụp hình cho vui.

Tệ hơn là tính hung hăng của McGregor. "Gã điên" nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc và hành động ngông nghênh. Trên mạng xã hội, anh không để tên mình mà dùng biệt danh "The Notorious" (kẻ xấu khét tiếng). Chẳng ai có quyền cản trở McGregor làm những điều ngông cuồng anh muốn.

Conor-McGregor-03

McGregor bắt đầu thay đổi sau thất bại tủi hổ trước Khabib (trái).

Sau khi bị Khabib đánh bại, McGregor dường như thức tỉnh. Kẻ ngông cuồng khi gặp "khắc tinh" sẽ bắt đầu hành trình tìm lại bản thân. Để có thắng lợi hoàn hảo trước Cerrone, McGregor phải trải qua hành trình thay đổi bản thân đầy tích cực.

Không còn một McGregor thích tập luyện khi nào cảm thấy muốn và thức khuya mỗi đêm, giờ đây là một "gã điên" thích thức dậy sớm và tập luyện không ngừng nghỉ.

Trên trang cá nhân, McGregor cũng thường xuyên đăng tải những hình ảnh tập luyện cùng các khoảnh khắc bên gia đình, thay vì những bữa tiệc tùng ăn chơi như trước đây.

McGregor dường như trở thành phiên bản tốt nhất của chính anh. Người hâm mộ có thể muốn một "gã điên" của lúc trước, một võ sĩ chiến đấu mạnh mẽ trước Eddie Alvarez. Nhưng hiện tại, tay đấm người Ireland có nhiều kỹ năng hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn và những bài học đáng giá. Điều đó trở thành động lực giúp McGregor trở lại đầy tự tin.

McGregor thay đổi và truyền cảm hứng cho các võ sĩ trẻ hiện tại. Anh có thể đánh mất chính mình ở giai đoạn đỉnh cao, nhưng cũng có thể tìm lại bản thân khi được thức tỉnh. Nếu "gã điên" giải nghệ vào 4 năm trước, thế giới MMA sẽ mất đi nguồn cảm hứng cho các võ sĩ muốn đi tìm chính mình.

Tuệ An | 19:54 21/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục