“MLS có thể mất hàng tỷ đô la do COVID-19”

10:35 Thứ năm 16/04/2020

TinTheThao.com.vnDịch COVID-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp ở xứ sở cờ hoa và khiến nhiều đội bóng ở MLS đứng trước viễn cảnh khó khăn.

HLV Jurgen Klopp kêu gọi các CĐV giữ sức khỏe giữa dịch bệnh COVID-19

Trong hơn nửa tháng qua, nước Mỹ đã vượt qua Italia và Trung Quốc để trở thành “tâm dịch COVID-19”. Số người tử vong ngày càng tăng, tạo nên bầu không khí tang thương đầy ám ảnh. Đứng trước tình hình này, Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) đã phải tạm hoãn kể từ ngày 12/3 và theo dự kiến, phải đến ngày 10/5 mới có thể bắt đầu trở lại.

Bên cạnh vấn đề sức khỏe, các đội bóng ở MLS cũng đang gặp khó khăn về tài chính. Theo Adrian Hanauer, Chủ tịch của Seattle Sounders, các cầu thủ và ban huấn luyện đã tự nguyện giảm lương để quyên góp cho Quỹ Cứu trợ Sounders nhằm hỗ trợ cho CLB, các doanh nghiệp nhỏ, tổ chức phi lợi nhuận…

Seattle Sounders owner: MLS could lose billions due to coronavirus - Bóng Đá

 MLS vẫn đang bị hoãn do tình hình phức tạp của dịch COVID-19.

Tuy nhiên, Adrian Hanauer cho rằng các đội bóng ở MLS sẽ còn gặp tổn thất nhiều hơn nữa. Trả lời phỏng vấn với ESPN, ông chia sẻ:

Thiệt hại sẽ lên tới hàng trăm triệu, hàng tỷ hoặc lớn hơn. Song, các ông chủ ở MLS vẫn đủ khả năng kiểm soát và thực hiện các cam kết với giải đấu. MLS vẫn có một số nguyên tắc để tồn tại và phát triển.”

Trong nhiều năm qua, Giải bóng đá nhà nghề Mỹ vẫn đang bị chỉ trích cấu trúc đơn giản, không có quy chế lên hạng và xuống hạng. Song, điều đó đang góp phần giúp cho các đội bóng vẫn được đảm bảo quyền lợi giữa cuộc khủng hoảng do COVID-19 gây ra.

Faro | 10:00 16/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục