Mkhitaryan sẽ giúp Arsenal vô địch Europa League

11:50 Thứ sáu 16/02/2018

TinTheThao.com.vn4 trận 5 kiến tạo, Henrikh Mkhitaryan rõ ràng là bản hợp đồng đầy tác động tích cực, và hiệu quả với Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Bỏ qua những thất vọng ở trận gặp Tottenham Hotspur, trong ngày mà đội bóng cùng thành phố đã phong tỏa quá tốt hệ thống tấn công của Arsenal (điều tương tự họ đã làm với Paul Pogba, Martial hay Alexis Sanchez 2 tuần trước), Henrikh Mkhitaryan đã lại khẳng định mình là bản hợp đồng đầy tác động tích cực, và hiệu quả với Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

 - Bóng Đá

4 trận 5 kiến tạo, Henrikh Mkhitaryan rõ ràng là bản hợp đồng đầy tác động tích cực, và hiệu quả với Arsenal

2 kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Ostersund ở vòng knock-out Europa League tiếp tục khẳng định năng lực của cầu thủ. Sẽ còn hơi quá sớm để nói về một huyền thoại mới ở Emirates, hay thậm chí là một ngôi sao thay đổi cục diện trận đấu, nhưng một cầu thủ tốt, hòa nhập ổn là điều rõ ràng.

Một cú căng ngang cực hiểm khiến đối thủ đốt lưới nhà, một đường chuyền quyết đoán để Mesut Ozil ghi bàn nâng tỷ số, Henrikh Mkhitaryan có kiến tạo thứ 5 trong lần ra sân thứ 4 cho Arsenal kể từ khi rời Manchester United 1 tháng trước.

Anh đạt tỷ lệ 48 phút /1 kiến tạo cho tới lúc này của mùa giải cho Arsenal. Mkhitaryan rõ ràng không phải là một phần trong thương vụ Alexis Sanchez đến Manchester United, ngược lại thì đúng hơn. Mino Raiola, một trong những siêu cò khét tiếng nhất thế giới từng nói. Và ông đã đúng: Arsenal thật sự cần và đánh giá cao Henrikh Mkhitaryan.

 - Bóng Đá

Henrikh Mkhitaryan đạt tỷ lệ 48 phút/1 kiến tạo cho tới lúc này của mùa giải cho Arsenal

Henrikh Mkhitaryan từng trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên có một cú hat trick kiến tạo chỉ trong 1 trận đấu mùa này (gặp Everton). Cầu thủ 29 tuổi cũng là người Arsenal đầu tiên kể từ tháng 5/2013, có được 3 kiến tạo trong một trận đấu. Người gần nhất làm được điều này? Santi Cazorla. Sự đa năng khi có thể dạt cánh, chơi ở trung lộ, tần suất hoạt động không biết mệt mỏi của Henrikh Mkhitaryan khiến anh trở thành quân bài quan trọng với Arsenal, chỉ sau vài tuần có mặt tại CLB.

 - Bóng Đá

Henrikh Mkhitaryan trở thành quân bài quan trọng với Arsenal, chỉ sau vài tuần có mặt tại CLB.

Arsenal đã thắng đối thủ yếu Ostersund tới 3-0 và đặt 1 chân vào vòng tiếp theo Europa League, trong ngày mà họ sử dụng Danny Welbeck cho vị trí trung phong duy nhất trên tuyến đầu. Và công lớn nhất chắc chắn thuộc về Henrikh Mkhitaryan, cùng những cái tên như Mesut Ozil hay Alex Iwobi, Nacho Monreal. Đội bóng nước Anh đã chơi chẳng hay hơn đối thủ (nếu không muốn nói là ở mức trung bình), nhưng họ đã có Mkhitaryan.

Champions League hay các trận đấu đỉnh cao có thể hơi quá tầm và vẫn còn sớm để khẳng định, nhưng Arsenal hoàn toàn có thể vô địch Europa League, nhờ Mkhitaryan.

Ostersund vs Arsenal 0-3 All Goals & Highlights 15/02/2018:

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 11:22 16/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục