Mkhitaryan, hãy làm lại từ đầu với Arsenal

17:38 Thứ ba 23/01/2018

TinTheThao.com.vnMkhitaryan đã bị Man Utd đẩy sang Arsenal. Có lẽ chẳng ai nào rơi vào tình cảnh đó lại có thể vui, nhưng biết đâu vì điều này mà sự nghiệp của Mkhitaryan có bước ngoặt.

Ở đầu mùa giải năm nay, tưởng chừng sự nghiệp của Mkhitaryan tại Man Utd đã có sự đột phá. Khi đó tiền vệ người Armenia đã có 5 kiến tạo và 2 bàn thắng trong các trận đấu diễn ra trong tháng 08 và 09. Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì cuối cùng mà Mkhitaryan làm được. Sau đó, cựu tiền vệ của Dortmund đã trải qua một loạt trận đấu chơi cực kỳ mờ nhạt, để rồi không còn nhận được bất cứ sự tin tưởng nào từ phía Mourinho.

Mkhitaryan, hãy làm lại từ đầu với Arsenal - Bóng Đá

 Mkhitaryan có thể chơi không tốt tại Man Utd.

Tuy nhiên sự sa sút của Mkhitaryan cũng một phần nằm ở lỗi của Mourinho, khi chiến lược gia người Bồ này đã áp dụng lối chơi quá nặng thể lực và khô khan. Chính điều này đã phần nào giết chết đi sự sáng tạo vốn là điểm mạnh của Mkhitaryan.

Giờ thì Mkhitaryan đã rời Old Trafford với tư cách của một món hàng vứt đi, tuy nhiên đến với Arsenal có khi lại là một điều rất tốt dành cho tiền vệ này. Nên nhớ trái ngược hoàn toàn với Man Utd, Arsenal luôn là một đội bóng có truyền thống 'sống chết' với bóng đá tấn công, một môi trường rất tốt để phát huy hết khả năng của Mkhitaryan.

Về điều này, cựu HLV của Tottenham, Tim Sherwood cũng đã từng nói rằng: "Nhìn vào những gì Mkhitaryan thể hiện ở Shakhtar Donetsk và Dortmund, có thể đánh giá cậu ấy là một ngôi sao tài năng. Mkhitaryan rất phù hợp với lối chơi của Arsenal, cậu ấy hoàn toàn có thể bùng nổ nếu chuyển tới sân Emirates. Ông Wenger hoàn toàn có thể biến cậu ấy thành một trong những tiền vệ sáng tạo nhất Premier League."

Đến với Arsenal, đó âu cũng là định mệnh dành cho Mkhitaryan. Cần biết rằng trong quá khứ cách đây 10 năm, cầu thủ 29 tuổi này cũng đã từng nói rằng: "Đội bóng yêu thích của tôi là Arsenal. Tôi thích phong cách tấn công tốc độ của họ. Hơn thế nữa, Arsene Wenger luôn đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ trong khi vừa yêu cầu thành tích. Tôi thích điều đó và hi vọng một ngày được đến đây."

Mkhitaryan, hãy làm lại từ đầu với Arsenal - Bóng Đá

 Nhưng Arsenal là một môi trường rất tốt để Mkhitaryan gầy dựng lại sự nghiệp

Với việc đã có cơ hội khoác lên chiếc áo mà bản thân yêu thích, lại đang rất muốn chứng tỏ lại giá trị của mình sau những gì đã trải qua tại Man Utd, Mkhitaryan hứa hẹn sẽ luôn ra sân với hơn 100% quyết tâm cho Arsenal. Chỉ ở điều này thôi thì cũng đủ để các CĐV Arsenal chào đón anh tới sân Emirates.

Đó là chưa kể Mkhitaryan cũng là một cầu thủ chơi rất đa năng trên hàng công. Tiền vệ người Armenia không chỉ có thể thi đấu ở vị trí hộ công sở trường, mà anh cũng có thể tham gia vào những tình huống đánh biên khi cần. Với sự đa năng mà Mkhitaryan đem lại, lối chơi tấn công của Pháo Thủ hứa hẹn sẽ có rất nhiều điều đáng xem trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Buổi phóng vấn đầu tiền của Mkhitaryan tại Arsenal

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 17:00 23/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục