Mitsubishi Motors sẽ ngừng sản xuất tại châu Âu

14:48 Thứ ba 07/02/2012

Hãng sản xuất xe hơi Mitsubishi của Nhật Bản ngày 6/2 cho biết sẽ ngừng hoạt động sản xuất ôtô tại châu Âu vào cuối năm 2012, do tình trạng thị trường ế ẩm tại lục địa đang bị tác động nặng nề từ cuộc khủng hoảng nợ công này.

Phát ngôn viên của công ty con NedCar tại Born, Hà Lan cho biết đơn vị chuyên sản xuất, lắp ráp các xe cỡ nhỏ mác Colt và mẫu xe thể thao tiện ích Outlander với khoảng 1.500 nhân viên này của Mitsubishi đã tuyên bố sẽ đóng cửa tại châu Âu vì điều kiện môi trường kinh doanh không thuận lợi.

Dự kiến, Mitsubishi sẽ phải chịu khoản thua lỗ là 22 tỷ yen (tương đương 287 triệu USD) trong hoạt động kinh doanh tại châu Âu trong năm tài khóa do doanh số bán bị trì trệ, hệ quả từ những bất ổn không lường trước của cuộc khủng hoảng nợ đang hoành hành.

Mitsubishi sẽ tham gia vào các cuộc đàm phán với các nghiệp đoàn lao động và chính phủ Hà Lan đồng thời chuẩn bị các thủ tục để bán nhà máy NedCar.

Thay vào đó, hãng sẽ hướng tới tìm kiếm và mở rộng các hoạt động sản xuất của mình tại Thái Lan và các thị trường mới nổi khác./.
 

Thúy Lợi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục