Mino Raiola và top 5 'trò mèo' kinh điển khiến các đội bóng điêu đứng

11:38 Thứ ba 11/09/2018

TinTheThao.com.vnMột phần mẫu thuẫn giữa Paul Pogba và Man United được truyền thông nghi ngờ có sự can thiệp của "siêu cò" Mino Raiola.

Tay cò Mino Raiola từ lâu đã khiến các CLB ngao ngán vì chiêu trò của ông quá nhiều. Sau đây là 5 lần Mino khiến các đội bóng lớn điêu đứng.

1. Gianluigi Donnarumma

Mino Raiola và top 5 'trò mèo' kinh điển khiến các đội bóng điêu đứng - Bóng Đá

 

Tháng 06/2017, thương vụ của thủ thành Gianluigi Donnarumma đã khiến báo chí tốn rất nhiều giấy mực. Cầu thủ trẻ từ chối gia hạn hợp đồng với AC Milan khi chỉ còn hạn 1 năm đã khiến BLĐ sục sôi. Việc giật dây Donnarumma làm eo nhằm nhắm đến lợi ích cho thân chủ của tay cò này và cả bản thân ông nữa.

Trong khi AC Milan đang được bơm tiền từ giới chủ Trung Quốc mà Mino lại chẳng được đồng nào thì quá uổng phí. Chính sự "mè nheo" của thủ thành trẻ đã khiến CĐV phẫn nộ và đòi tẩy chay anh. Thậm chí, Marco Fassone - CEO của AC Milan và Mino đã có cuộc cãi tay đôi nảy lửa.

2. Paul Pogba

Mino Raiola và top 5 'trò mèo' kinh điển khiến các đội bóng điêu đứng - Bóng Đá

 

Năm năm trước, Raiola cũng từng "đạo diễn" một trường hợp tương tự. Điều này buộc Man United phải nhớ lại. Chính Mino xúi giục cầu thủ người Pháp không gia hạn với MU để sang Juventus dạng chuyển nhượng tự do. Điều đó đã khiến Sir Alex Ferguson "tặng" cho Mino tràng chửi thề và không muốn làm việc với siêu cò này thêm nữa.

Nhưng để rồi năm 2016, chính MU đã cắn răn mua lại Pogba với giá 105 triệu euro. Và dĩ nhiên người đứng sau thương vụ này cũng là Raiola. Hiện tại cuộc nổi loạn của ngôi sao tuyển Pháp cũng đang bị nghi ngờ rằng chính tay cò này đứng đằng sau.

3. Chọc giận Pep Guardiola

Mino Raiola và top 5 'trò mèo' kinh điển khiến các đội bóng điêu đứng - Bóng Đá

 

Pep Guardiola từng nổi trận lôi đình bật lại tay cò Mino vì chính chiêu trò của ông ta quá lố. Vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Mino Raiola từng mời chào Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan cho Man City. Thực tế, đây chỉ là chiêu thức làm kích động đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Biết được "mưu hèn kế bẩn" của Mino, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã không ngần ngại lôi việc này ra báo chí, công khai chỉ trích siêu cò. Cơn thịnh nộ của Guardiola đã dẫn đến cuộc khẩu chiến nặng nề với Raiola sau đó.

4. Trì hoãn thương vụ Sanchez - Mkhitaryan 

Mino Raiola và top 5 'trò mèo' kinh điển khiến các đội bóng điêu đứng - Bóng Đá

 

Khi thương vụ trao đổi Sanchez - Mkhitaryan gần đi đến đích thì chính siêu cò này lại trì hoãn việc cựu cầu thủ Man United đến Arsenal. Mino Raiola yêu cầu Arsenal hoặc Manchester United phải đảm bảo yếu tố tài chính cho thân chủ của mình. Điều này đã khiến Jose Mourinho nổi điên. Ngoài ra, tiền hoa hồng của Mino cũng là một phần yếu tố khiến ông làm eo với Man United.

5. Mario Balotelli rời Milan

Mino Raiola và top 5 'trò mèo' kinh điển khiến các đội bóng điêu đứng - Bóng Đá

 

Năm 2013, Mario Balotelli dính án phạt treo giò 3 trận và khiến anh bực tức. Chẳng những không trấn an dư luận lúc ấy mà Mino đã "đổ dầu vào lửa" khi đăng đàn mạng xã hội nói rằng: "Tôi chỉ có thể nói rằng, Milan hay các đội bóng Italia không phải những CLB cuối cùng của anh ấy."

Điều này làm thay đổi cục diện của dư luận ngay lập tức. Bỗng dưng án phạt và lỗi lầm của Super Mario được bỏ qua, thay vào đó là tin đồn chuyển nhượng. Và dĩ nhiên Milan lúc ấy điên tiết hơn bao giờ hết.

Trang Ý | 10:50 11/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục