Minh Vương đá hậu vệ phải, HLV HAGL nói gì?

09:46 Chủ nhật 21/10/2018

HLV Dương Minh Ninh cho rằng, sẽ rất khó cho Minh Vương khi anh được thi đấu vị trí hậu vệ phải của Văn Thanh để lại, bởi tiền vệ HAGL là mẫu cầu thủ tấn công.

Như đã biết, trong danh sách triệu tập 30 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo không điền tên Vũ Văn Thanh vì hậu vệ HAGL đã gặp phải chấn thương rất nặng trước đó. Điều này gây ra không ít lo lắng đối với người hâm mộ Việt Nam.

Minh Vương đá hậu vệ phải, HLV HAGL nói gì? - Bóng Đá

 Minh Vương đang được thử nghiệm ở vị trí hậu vệ phải.

Bởi Văn Thanh luôn là sự lựa chọn yêu thích ở hành lang cánh phải U23 hay ĐT Việt Nam suốt hai năm qua nhờ tốc độ và kỹ thuật của mình. Cầu thủ HAGL là nhân tố cực kỳ quan trọng trong chiến tích lịch sử mới đây của U23 Việt Nam trên đấu trường châu Á.

Sự vắng mặt của Văn Thanh đã gây ra khó khăn lớn cho HLV Park Hang-seo trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018 tới đây. Ở hai tuần tập luyện vừa qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn đưa ra những sự thử nghiệm tại vị trí hậu vệ phải. Thành Chung, Văn Đức hay Minh Vương đều được lựa chọn nhưng xem ra thầy Park vẫn chưa tìm được sự tối ưu.

Trong số 3 cầu thủ trên, duy chỉ có duy nhất Thành Chung là một hậu vệ, còn Văn Đức hay Minh Vương đều là hai cầu thủ chơi tấn công. Vì vậy sẽ rất khó nếu họ được kéo về để thay thế cho Văn Thanh.

HLV Dương Minh Ninh nhận xét: "Minh Vương là một tiền vệ trung tâm, có xu hướng tấn công và điều tiết trận đấu. Theo tôi rất khó để bạn ấy có thể thi đấu ở vị trí của Văn Thanh. Có lẽ thầy Park đang muốn tìm hiểu thêm khả năng của các cầu thủ trong đợt tập huấn này. Tôi tin Minh Vương hay các cầu thủ khác của HAGL nếu như thi đấu đúng khả năng thì họ sẽ tỏa sáng ở ĐTQG".

Minh Vương đá hậu vệ phải, HLV HAGL nói gì? - Bóng Đá

 Vị trí của Văn Thanh đang để lại nhiều nỗi lo.

Vị trí hậu vệ phải đang để lại sự lo lắng cho ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đang rất kỳ vọng trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc với 3 trận giao hữu sắp tới, ông sẽ tìm ra được gương mặt tốt nhất để trám vào khoảng trống của Văn Thanh.

Trận giao hữu đầu tiên tại Hàn Quốc sẽ là cuộc chạm trán với Incheon United vào ngày 22/10. Đây là đội bóng cũ của tiền vệ Lương Xuân Trường.

Tịnh Đế | 08:55 21/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục