Minh Tuấn ghi bàn, FLC Thanh Hóa thắng nhọc

19:12 Thứ ba 12/06/2018

TinTheThao.com.vnPha lập công duy nhất của Vũ Minh Tuấn ở phút 80 đã giúp FLC Thanh Hóa nhọc nhằn đánh bại SHB Đà Nẵng ở trận đấu sớm vòng 12 V-League 2018.

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm giành trọn 3 điểm để vượt qua những khó khăn sau thành tích không tốt ở các trận đấu gần đây, FLC Thanh Hóa đã nhập cuộc rất tốt trong cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng chiều nay.

TH-ĐN - Bóng Đá

 Merlo bế tắc trước hàng phòng ngự FLC Thanh Hóa.

Việc không có Đinh Tiến Thành và đội trưởng Omar trong đội hình, HLV Nguyễn Đức Thắng buộc phải có những sự điều chỉnh khi trao cơ hội cho Xuân Hưng và Ofere ra sân ngay từ đầu. Bên cạnh đó, cầu thủ trẻ Phạm Văn Nam trấn giữ hành lang cánh trái đội chủ nhà.

Trong phần lớn thời gian thi đấu hiệp 1, FLC Thanh Hóa là đội kiểm soát bóng tốt hơn, có nhiều cú dứt điểm hơn về phía khung thành Văn Hưng. Tuy nhiên, sự vụng về của tiền đạo Ofere đã khiến cơ hội lần lượt bị trôi qua một cách đáng tiếc.

Bên kia chiến tuyến, đội khách SHB Đà Nẵng chủ động chơi chậm bên phần sân nhà để chờ đợi những tình huống phản công với bộ tứ, Huy Toàn, Diogo, Đức Chinh và Đỗ Merlo phía trên, nhưng việc Huy Toàn gặp chấn thương đã khiến HLV Nguyễn Minh Phương buộc phải có sự điều chỉnh ngay trong hiệp 1.

Lối chơi chặt chẽ và hàng phòng ngự chơi tập trung, SHB Đà Nẵng đã phong tỏa rất tốt những pha triển khai bóng của FLC Thanh Hóa, qua đó giúp đội bóng sông Hàn rời sân tạm nghỉ với tỉ số 0-0 trong 45 phút đầu tiên.

TH-ĐN - Bóng Đá

 Vũ Minh Tuấn tạm giúp FLC Thanh Hóa vượt qua khó khăn.

Thế trận trong 30 phút hiệp 2 cũng không có gì khác biệt so với hiệp 1, khi các tình huống lên bóng của đội chủ nhà không tạo ra quá nhiều đột biến, SHB Đà Nẵng chia cắt rất tốt sợi dây liên lạc của các cầu thủ áo vàng.

Hàng công bế tắc, HLV Nguyễn Đức Thắng buộc phải tung Vũ Minh Tuấn vào sân khi tiền vệ này chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, sự thay đổi này đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu.

Phút 80, sau pha phối hợp với tiền vệ Bùi Văn Hiếu, Vũ Minh Tuấn đã thoát xuống bên cánh trái để loại bỏ hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng, trước khi tung cú đặt lòng vào góc xa đánh để đánh bại thủ môn Văn Hưng mở tỉ số 1-0 cho FLC Thanh Hóa.

Trong khoảng 10 phút còn lại của trận đấu, SHB Đà Nẵng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, nhưng họ đã không thành công, qua đó chấp nhận thất bại 0-1 trước FLC Thanh Hóa.

Ghi bàn: Minh Tuấn (80')

Đội hình ra sân:

FLC Thanh Hóa: Bửu Ngọc, Đình Đồng, Xuân Hưng, Minh Tùng, Văn Nam, Hữu Dũng, Văn Bình, Thế Dương, Văn Hiếu, Trọng Hoàng, Ofere.

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Văn Long, Đức Lễ, Ewonder, Thanh Thịnh, Minh Tâm, Tiến Dụng, Huy Toàn, Đức Chinh, Diogo, Merlo.

Viết Định | 18:40 12/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục