Minh Tâm lập "siêu phẩm", SHB Đà Nẵng thắng nhọc Than Quảng Ninh

19:43 Chủ nhật 05/05/2019 | 1

Bàn thắng duy nhất của đội trưởng Hoàng Minh Tâm từ khoảng cách hơn 30m giúp SHB Đà Nẵng đánh bại Than Quảng Ninh tỉ số 1-0 ở vòng 8 V-League 2019.

Sau chuỗi trận gây thất vọng trước đó, việc trở về sân nhà Hoà Xuân tiếp đón đối thủ yêu thích Than Quảng Ninh là cơ hội tốt để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức giải toả cơn khát điểm.

Minh Tâm lập

 Đức Chinh vẫn chưa thể "nổ súng" trong trận gặp Than Quảng Ninh. Ảnh: Viết Định.

Trong bối cảnh hàng tiền đạo vẫn liên tục gây thất vọng nhưng không còn cách nào khác, HLV Lê Huỳnh Đức đã dùng bộ đôi Đức Chinh và Đỗ Merlo ngay từ đầu.

Ở tuyến tiền vệ, SHB Đà Nẵng chỉ có duy nhất một sự thay đổi đó là việc đội trưởng Hoàng Minh Tâm trở lại đội hình xuất phát để đá cặp cùng Đặng Anh Tuấn.

Sự thay đổi này phần nào cho thấy sự khởi sắc khi SHB Đà Nẵng là những người nhập cuộc tốt hơn. Cũng chính đội trưởng Minh Tâm đã mở tỉ số trận đấu này.

Phút thứ 10, từ tình huống chuyền ngược của đồng đội ở chấm đá phạt. Minh Tâm đã tung cú “nã đại bác” khoảng cách hơn 30m, bóng đập cột dọc và dội vào trong, mở tỉ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng.

Có bàn dẫn trước, SHB Đà Nẵng chủ động chơi chậm lại và nhường thế trận lại cho Than Quảng Ninh để chờ thời cơ phản công.

Dù vậy trong phần lớn thời gian thi đấu còn lại, những tình huống tạt bóng vào từ hai cánh để hướng đến cái đầu của Dyachenko không quá khó cho hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng hoá giải, qua đó đành chấp nhận bị dẫn trước sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng lần lượt tung ra những sự điều chỉnh về nhân sự để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, các tình huống bóng dài và tạt vào trong cho Dyachenko vẫn không thể phát huy được hiệu quả.

Minh Tâm lập

 SHB Đà Nẵng tìm lại niềm vui chiến thắng. Ảnh: Viết Định.

Trong khi đó, lối chơi rình rập của SHB Đà Nẵng lại tỏ ra nguy hiểm sau những pha phản công. Đáng tiếc là Đỗ Merlo không một lần tận dụng thành công để nới rộng cách biệt cho chủ sân Hoà Xuân.

Dù vậy, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn bảo toàn được tỉ số sát nút 1-0 cho đến khi trận đấu kết thúc. 3 điểm có được giúp cầu thủ SHB Đà Nẵng vực dậy tinh thần sau chuỗi kết quả không tốt trước đó.

Ghi bàn: Minh Tâm (10')

Đội hình ra sân:

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Văn Hoàn, Mạnh Hùng, Victor, Nhật Tân, Minh Tâm, Anh Tuấn, Thanh Hải, Patrick, Đức Chinh, Đỗ Merlo.

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Văn Khoa, Lastro Neven, Thanh Hào, Hoa Hùng, Nhật Minh, Hải Huy, Hồng Quân, Yao Kouassi, Dyachenko.

Viết Định | 19:20 05/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục