Minh Phương, Văn Toàn sáng cửa giành giải Fair-Play 2017

17:24 Thứ ba 26/12/2017

Nếu không có gì thay đổi khả năng Văn Toàn (HAGL) và HLV Minh Phương sẽ "tỏa sáng" giải thưởng Fair-play 2017 do báo Pháp luật TP.HCM tổ chức.

Minh Phương, Văn Toàn rộng cửa giành giải Fair-Play 2017 - Bóng Đá

Hình ảnh Văn Toàn kêu gọi các cầu thủ vào sân thi đấu trận đấu gặp FLC Thanh Hóa trên sân Pleiku. 

Cho đến thời điểm hiện tại, giải thưởng Fair-play 2017 đã có 3 đề cử chính thức gồm: Tiền vệ Nguyễn Văn Toàn (HAGL) với hành động ngăn lãnh đạo và đồng đội bỏ thi đấu trong trận HAGL thất thủ 2-3 trước FLC Thanh Hóa. Nữ tuyển thủ Thùy Trang với quyết tâm vô địch SEA Games 29 để giúp mẹ thêm sức mạnh tinh thần và có tiền chữa bệnh hiểm nghèo. HLV Nguyễn Minh Phương can ngăn kịp thời các học trò để tránh “vỡ trận” khi trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa Long An và FLC Thanh Hóa không công nhận bàn thắng của đội nhà trên sân Long An.

Được biết, vào đầu tháng 01/2018, giải Fair-play do báo Pháp luật TP.HCM tổ chức sẽ chính thức công bố giải thưởng cao quý này. Với tiêu chí mang lại hình ảnh đẹp, cao thượng cho bóng đá Việt Nam, ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận các đề cử cho đến hết tháng 12/2017. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại hầu như tất cả các giải bóng đá chuyên nghiệp nam – nữ, Việt Nam đã nghỉ, thời gian từ nay đến đầu tháng 01/2018 cũng chưa đến 1 tuần.

Với những hành động cụ thể trong thi đấu để góp phần giúp hình ảnh bóng đá Việt Nam trong sạch, cao thượng hơn. HLV Minh Phương và Văn Toàn đang chiếm số phiếu cao hơn. Cụ thể, HLV Nguyễn Minh Phương (Long An) đã có hành xử đúng mực khi can thiệt kịp thời những “cái đầu nóng” của các học trò trong trận đấu giữa Long An và FLC Thanh Hóa sau khi trọng tài thay đổi quyết định, không công nhận bàn thắng cho Long An. 

Minh Phương, Văn Toàn rộng cửa giành giải Fair-Play 2017 - Bóng Đá

Dù không có thành tích tốt cùng Long An mùa giải 2017 nhưng HLV Minh Phương ghi điểm bằng thứ bóng đá sạch - cao thượng ở V-League.

Bên cạnh đó, Văn Toàn dù là cầu thủ trẻ nhưng có hành xử khá chuyên nghiệp trong màu áo CLB HAGL. Trận đấu đầy tranh cãi giữa HAGL và Thanh Hóa diễn ra chiều (08/04) trên sân Pleiku, FLC Thanh Hóa đã có chiến thắng với tỷ số 3-2. Dù HAGL dẫn trước 2 bàn nhưng sau khi A Hoàng nhận thẻ đỏ khá khó hiểu và bàn thắng của Văn Thanh không được công nhận, điều này khiến khán giả, ban huấn luyện HAGL bức xúc khi đội nhà thua ngược FLC Thanh Hóa.

Không giữ được bình tĩnh sau quyết định khó hiểu của trọng tài, trưởng đoàn – CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh đã lao vào sân, cựu HLV Nguyễn Quốc Tuấn khi ấy cũng chạy về phía trọng tài nói chuyện phải trái. Khá đông cầu thủ trẻ phố núi dừng trận đấu theo hiệu lệnh của lãnh đạo, gây sức ép lên trọng tài. Tuy nhiên, tỉnh táo và có hành động đẹp hơn tất cả, Văn Toàn đã đẩy lãnh đạo, ban huấn luyện HAGL ra khỏi sân và kêu gọi các cầu thủ tiếp tục vào sân để trận đấu không bị vỡ.

Với hành động trên của Văn Toàn ở V-League 2017, tiền vệ gốc Hải Dương đã thật sự ghi điểm trong mắt ban tổ chức giải Fair-play và người hâm mộ. Hiện tại, tiền vệ Nguyễn Văn Toàn đang khoác áo U23 Việt Nam chuẩn bị tập trung cho VCK U23 châu Á diễn ra tại Trung Quốc.

Ngoài ba gương mặt được kể trên, ban tổ chức thống nhất, biểu dương nữ doanh nhân Huỳnh Trang Nhi với những tình cảm và hành động đẹp cùng giới quần đùi áo số, nhiều lần âm thầm hết mình giúp đỡ những trường hợp trong giới bóng đá gặp nhiều khó khăn trong năm 2017.

Phương Nam - BongDa.com.vn - TTVN | 16:45 26/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục