Milwaukee Bucks 91 - 100 Boston Celtics: Chủ nhà đứt mạch thắng

14:05 Thứ sáu 23/03/2012

Mặc dù phải trải qua một chuỗi trận mệt mỏi bao gồm 7 trận đấu trên sân khách chỉ trong 8 ngày thi đấu, nhưng với một đội hình có nhiều ngôi sao đầy kinh nghiệm, Boston Celtics vẫn biết cách để khiến cho đội bóng đang có phong độ rất tốt là Milwaukee Bucks phải đón nhận thất bại đầu tiên sau 6 chiến thắng liên tiếp.

Paul Pierce là cây ghi điểm hàng đầu của đội khách Boston Celtics trong trận đấu này. Anh đã ghi đến 25 điểm để góp phần quan trọng vào chiến thắng 100-91 của Boston Celtics ngay trên sân khách. Kevin Garrett hoàn thành cú "double-double" với 16 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng. Mickael Pietrus ghi 13 điểm. Trận thắng này đã giúp Boston Celtics kết thúc chuỗi 7 trận thi đấu trên sân khách với 4 chiến thắng và 3 trận thua.

"Chiến thắng tối nay chắc chắn là một chiến thắng quan trọng, đặc biệt là khi Milwaukke đang có phong độ rất tốt", Pierce nói. "Đó là một đội bóng có tinh thần kiên cường. Chúng tôi đều hiểu đây là một chuyến hành trình dài và mệt mỏi, nhưng chúng tôi cũng là một tập thể luôn khát khao chiến thắng".

HLV Doc Rivers thì phát biểu: "Hai trận thắng gần đây là rất tuyệt vời. Chúng tôi có đủ thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu này. Đội bóng đã tận dụng 2 ngày được nghỉ và điều đó đã giúp chúng tôi rất nhiều".

Milwaukee Bucks (áo trắng) bị Boston Celtics (áo xanh) cản bước. Ảnh: Internet.

Bên phía Milwaukee, Brandon Jennings thi đấu khá tốt khi ghi được 19 điểm. Tân binh Monta Ellis có lần ra mắt đầu tiên trên sân nhà, và ghi được 13 điểm, nhưng cũng không thể giúp đội nhà giành chiến thắng thứ 7 liên tiếp. Ellis nói rằng anh không bị sức ép quá lớn từ các cổ động viên, và không quá căng thẳng trước sự kỳ vọng quá lớn khi tham gia đội bóng mới.

Trở lại với trận đấu, hiệp 1 diễn ra khá suôn sẻ với Boston Celtics, khi họ vượt lên dẫn trước đội chủ nhà với tỉ số 35-29. Tuy nhiên, Celtics không duy trì được thế trận trong hiệp 2 và bị đội chủ nhà vượt qua với tỉ số 29-21. Hai đội tạm bước vào giờ nghỉ với tổng tỉ số 58-56 tạm nghiêng về Milwaukee Bucks. Nhưng Boston đã có màn trình diễn ấn tượng trong nửa sau của trận đấu để đánh bại đội chủ nhà. Boston giành chiến thắng 18-13 trong hiệp 3 để tái lập thế dẫn điểm với tổng tỉ số 74-71 trước khi bước vào hiệp 4. Họ nhanh chóng gia tăng cách biệt với 8 điểm liên tiếp ghi được ở đầu hiệp để nâng tỉ số lên thành 82-71. Khoảng cách tiếp tục được duy trì và Keyon Dooling có cú ném chuẩn xác để nâng tỉ số thành 90-77 khi hiệp 4 còn 5 phút 54 giây nữa là kết thúc.

Nhưng Milwaukee Bucks không dễ buông xuôi. Jennings ghi những điểm số liên tiếp để giúp Bucks gỡ điểm xuống lần lượt còn 92-83 và 92-85. Nhưng cuối cùng mọi thứ gần như được đặt dấu chấm hết khi 1 cú ném của Garnett và cú úp rổ của Rondo đã giúp Boston vượt lên 96-85 khi chỉ còn hơn 3 phút nữa là hết giờ. Kết thúc trận đấu Celtics chính thức giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc là 100-91.

Rõ ràng là sau 6 chiến thắng liên tiếp, thì trước một đối thủ sừng sỏ như Boston Celtics, Bucks đã bọc lộ nhiều hạn chế. Ở 4 trận đấu trước đó, Bucks đã kết thúc trận với tổng cộng hơn 30 pha kiến tạo thành công trong 1 trận, nhưng trận đấu này họ chỉ có thể hoàn thành 23 pha kiến tạo và để mất bóng đến 15 lần.

Với trận thua này và chiến thắng của Knicks trong ngày thi đấu trước đó, hiện tại khoảng cách giữa Bucks (đội xếp thứ 9 ở Khu vực miền Đông) và Knicks (đội xếp thứ 8) đã là 2 trận thắng. Quả thực, chặng đường giành vé play-off của Bucks còn lắm gian nan phải vượt qua.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 22/03:

Washington Wizards 83 – 85 Indiana Pacers

Houston Rockets 109 – 83 Golden State Warriors

New Orleans Hornets 97 – 90 L. A. Clippers

Milwaukee Bucks 91 – 100 Boston Celtics 

Portland Trailblazers 97 – 93 Memphis Grizzlies

Sacramento Kings 102 – 103 Utah Jazz

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục