Mike Tyson từng giàu cỡ nào trước khi phá sản?

11:46 Thứ bảy 10/08/2019 | 1

Ở thời hoàng kim của sự nghiệp, "Tay đấm thép" kiếm được rất nhiều tiền và sống một cuộc đời vô cùng xa xỉ.

Quyền anh mang đến cho Tyson nhiều thứ. Tiền chảy vào túi anh một cách không thể kiểm soát. Mỗi lần thượng đài, tài khoản của huyền thoại người Mỹ được bổ sung hàng chục triệu USD. Trang Gobankingrates thống kê, Tyson từng kiếm được 700 triệu USD xuyên suốt sự nghiệp.

Cuộc sống vương giả của Mike Tyson

Năm 1987, với hai chiến thắng trước James Smith và Tony Tucker để giành đai vô địch WBA và IBF, Tyson bỏ túi 50 triệu USD. Anh cũng trở thành gương mặt được nhiều thương hiệu nổi tiếng săn đón. Sau Pepsi đến Eastman Kodad rồi Nintendo, tất cả lần lượt tìm đến huyền thoại người Mỹ.

lafihotpropmiketysonhouse

 Tòa lâu đài của Mike Tyson tại Las Vegas cực kỳ xa xỉ.

Theo Los Angeles Times, "Tay đấm thép" từng đòi phí thượng đài mỗi trận lên tới 2 triệu USD vào năm 1987. Một năm sau, anh thu về 35 triệu USD cho các trận đấu của mình. Khi Tyson hạ Michael Spinks vào năm 1988 để bảo vệ đai WBA, WBC, IBF, anh bổ sung vào tài khoản 22 triệu USD, con số cao nhất lịch sử làng quyền anh thời điểm đó.

Dòng tiền chảy vào túi Tyson không có điểm dừng, anh bắt đầu sống cuộc đời vương giả. Trong cuốn tự truyện "Mike Tyson - Sự thật trần trụi", "Tay đấm thép" tậu ngay căn biệt thự rộng 24.000 m2 ở Las Vegas. Nội thất của tòa lâu đài không phải bàn cãi. Những gì hiện đại nhất đều được trang bị.

Sau biệt thự, Tyson lại sắm siêu xe. Những dòng mới nhất của các hãng Viper, Spyder, Ferrari, Lamborghini không phải thứ tài sản quá tầm. Sau mỗi trận đánh, VĐV người Mỹ cũng "đốt" tiền vào thú vui mua sắm cùng những cô bạn gái nóng bỏng. Họ ăn chơi xuyên suốt màn đêm ở các quán bar.

Huyền thoại quyền anh người Mỹ rất hay quên, nhưng không bao giờ muốn tìm lại món đồ đã mất. Anh kể bản thân từng bỏ quên 1 chiếc túi chứa 1 triệu USD tiền mặt. Còn những vật dụng như dây chuyền, vài chục nghìn USD bị sót trong quần áo là điều rất thường thấy. Rồi khi nghe bạn bè rỉ tai muốn nuôi thú cưng, Tyson rước ngay bốn chú cọp.

Khi huyền thoại sa cơ
Huyền thoại người Mỹ có lẽ đã là tỷ phú nếu sự nghiệp không bị hủy hoại bởi ma túy và gái. Những vụ bê bối nhấn chìm Mike xuống vũng lầy. Tiền từng chảy vào túi "Tay đấm thép" rất nhiều, nhưng bay đi chóng vánh. 

Năm 1992, Tyson bị kết án 6 năm tù sau vụ hiếp dâm người đẹp da màu Desiree Washington. Hãng Pepsi lập tức cắt hợp đồng tài trợ 10 triệu USD với ngôi sao này, dù án phạt tù sau đó của "Tay đấm thép" được giảm xuống còn 3 năm. Mike được thả tự do vào năm 1995 sau 3 năm ngồi sau song sắt. 

miketysontigers1

 Mike Tyson và chú hổ trắng mà anh đặt tên là Kenya.

Năm 2003, Tyson tuyên bố phá sản vì tiêu xài hoang phí. Từng căn biệt thự lần lượt đội nón ra đi. Anh phải trả nợ 23 triệu USD, trong đó gồm 9 triệu USD tiền ly hôn cho cô vợ thứ hai Monica Turner, 13,4 triệu USDtiền thuế tại Mỹ và 4 triệu USD tại Anh.

Tyson gần như khánh kiệt, và chỉ khôi phục lại tài chính nhờ tham gia vào diễn xuất và kinh doanh 6 năm sau. Số tiền "Tay đấm thép" thu về không còn dồi dào như trước.

Khi góp một vai nhỏ trong phim "The Hangover", Tyson được trả thù lao 100.000 USD. Năm 2011, anh tiếp tục kiếm thêm 200.000 USD nhờ đóng phim "The Hangover Part II". Cựu tay đấm 53 tuổi tiếp tục bỏ túi thêm những khoản tiền như vậy nhờ tham gia các chương trình truyền hình thực tế, và tổng giá trị tài sản hiện tại là 3 triệu USD.

Làng quyền anh thế giới đã thấy một Tyson huyền thoại, nhưng ăn chơi sa đọa để rồi tiêu tan sự nghiệp. Năm 2014, khi trả lời nhà báo Donald McRae của The Guardian ở Las Vegas (Mỹ), Mike khóc rất nhiều. Anh thừa nhận rất ân hận với những việc đã làm.

"Hãy cứu tôi. Tôi không thể làm gì nữa. Hãy chỉ dẫn cho tôi. Chúa ơi, xin Ngài hãy giúp con, bởi con không biết phải làm gì", niềm kiêu hãnh một thời của quyền anh xứ cờ hoa nói.

Mike Tyson từng được xem là một trong những tay đấm nổi tiếng của làng quyền anh thế giới. Lúc 20 tuổi, VĐV người Mỹ trở thành nhà vô địch quyền anh hạng nặng trẻ nhất thế giới. Tuy nhiên, sự nghiệp của Tyson lụn bại bởi liên tiếp những vụ tai tiếng sử dụng doping, ma túy, nghiện rượu, hiếp dâm.

"Tay đấm thép" đã thượng đài 58 trận và giành được 50 chiến thắng, trong đó có 44 lần hạ knock-out đối thủ. Sau khi giải nghệ, VĐV người Mỹ tham gia vào lĩnh vực phim ảnh, làm khách mời của những chương trình truyền hình.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 00:00 10/08/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục