Mike Tyson chia sẻ lý do bất ngờ về việc kiêng tập luyện

23:10 Thứ hai 27/01/2020

Trong 1 cuộc phỏng vấn mới đây, nhà cựu vô địch quyền Anh hạng nặng Mike Tyson đã tiết lộ lý do anh đang "kiêng việc luyện tập".

Mike Tyson luôn là 1 chủ đề đầy tranh cãi trong thế giới quyền Anh. 1 mặt anh là huyền thoại với hàng loạt các chiến tích đỉnh cao nhưng cũng tạo ra vô số scandal gây sốc cả trên võ đài lẫn ngoài cuộc sống.

Mike-Tyson-01

Mike Tyson từng là nhà vô địch quyền Anh hạng nặng trẻ nhất trong lịch sử.

1 tuổi thơ khó nhọc, bước lên đỉnh vinh quang của thế giới quyền Anh. Rồi bước vào phòng giam trong sự sững sờ của người hâm mộ. Năm 1986, Mike Tyson trở thành nhà vô địch quyền Anh hạng nặng trẻ nhất lịch sử (20 tuổi). 4 năm sau, anh mất đai vô địch, phải vào tù vì cáo buộc hiếp dâm.

Sau rất nhiều scandal cả trong lẫn ngoài sàn đấu mà điển hình là màn cắn tai Evander Holyfield năm 1997, Tyson đã đi qua rất nhiều ngã rẽ cuộc đời để từ giàu có đến phá sản. Nhưng trong tình cảnh tồi tệ anh lại tự thoát nghiện Cocain và gây dựng 1 cuộc đời mới và giờ đang tạo nên 1 sự nghiệp khác trong ngành công nghiệp cần sa hợp pháp ở Mỹ.

Mike-Tyson-02

Tyson không dưới 1 lần phải ra tòa vì những hành vi bạo lực.

Mới đây trong 1 cuộc phỏng vấn với Joe Rogan, Mike Tyson đã tiết lộ 1 trong những sự thay đổi giúp mình thoát ra khỏi vũng bùn cuộc đời: Đó là kiêng tập luyện.

Theo đó, nhà cựu vô địch quyền Anh hạng nặng tin rằng để kiểm soát bản thân tốt hơn, anh nên tránh xa việc tập luyện.

"Tất cả những thứ đó kích hoạt lại cái tôi của tôi." Mike Tyson giải thích.

"Nếu tôi kích hoạt lại cái tôi của mình, tôi sẽ đánh mất bản thân trong cuộc sống."

mike-tyson-03

Mike Tyson đã chia sẻ không ít về những năm tháng tồi tệ nhất cuộc đời.

Có lẽ theo Mike Tyson, việc duy trì tập luyện có thể khiến anh đánh thức bản năng chiến đấu trong con người mình và điều đó khiến cơ thể chọn cách giải quyết những vấn đề bằng bạo lực hơn là suy nghĩ lý tính. Dù đúng hay sai, rõ ràng Tyson đang có 1 cuộc sống đời thường ít ồn ào bởi các scandal hơn quá khứ tai tiếng của mình.

Nam Thành | 22:51 27/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục