Michelin cam kết giúp Pedrosa khắc phục nhược điểm

01:29 Thứ bảy 21/10/2017

Nhà sản xuất lốp xe của Pháp mới đây đã cam kết sẽ giúp Dani Pedrosa thích nghi với lốp xe Michelin.

5894507a0f81e9.40608399

 

Như đã thông tin, Pedrosa đã buộc phải bỏ cuộc ở Nhật Bản GP vừa qua khi chỉ còn 4 vòng đua. Thời điểm đó anh đang đứng thứ 15 sau tay đua dẫn đầu Andrea Dovizioso 55 giây.

Qua kiểm tra, được biết lốp sau của xe bị hỏng nhẹ ở rãnh giữa. Nhưng không thể xác định được nguyên nhân do lỗi sản xuất hay do lốp bị trượt quá nhiều trong điều kiện đường đua trơn trượt. Nhiệt độ trường đua ở Motegi lúc đó chỉ khoảng 15 độ C, cùng với việc Michelin không cho phép các tay đua sử dụng lốp Mềm ở bánh trước khiến cho Pedrosa phải đua với một thiết lập không phù hợp.

Trước đó, ở Misano, cũng trong điều kiện trời mưa, Pedrosa chỉ về thứ 14, chậm hơn Marquez tới hơn 1 phút rưỡi.

Hãng lốp Michelin cũng đã nhanh chóng nhận ra vấn đề của Pedrosa. Họ cho biết nguyên nhân có thể do Pedrosa không thể giữ nhiệt cho lốp. Một phần do anh quá nhẹ cân chỉ 51 kg.

“Vấn đề của anh ấy xảy ra khi thời tiết lạnh. Anh ấy không thể giữ đúng mức nhiệt mà lốp xe cần. Anh ấy là tay đua rất nhanh nhưng khi nhiệt độ thấp hay trời mưa thì anh ấy sẽ thiếu tự tin. Giải pháp tạm thời là tăng áp suất lốp, tìm ra thiết lập xe tốt và giục anh ấy tăng tốc thật mạnh. Tốc độ rất quan trọng vì cứ chậm đi 2 giây là lốp xe lại mất đi 10 độ C," ông Piero Taramasso-Giám đốc MotoGP của Michelin giải thích.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 01:20 21/10/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục