Michael Williams: Từ chú nhóc thần tượng Kobe đến mảnh ghép hoàn hảo của Saigon Heat

11:42 Thứ bảy 13/01/2018

TinTheThao.com.vnMichael Williams đang là một trong những cái tên nổi bật nhất ABL tuần qua khi giúp Saigon Heat “kết liễu” đội đầu bảng Hong Kong Eastern.

Trở thành Shooting Guard vì thần tượng Kobe Bryant

“Tôi thức dậy mỗi ngày với ý thức phải sống trọn 24 giờ tiếp theo sao cho thật xứng đáng. Từ 8 tuổi, bóng rổ đã trở thành một phần không thể thay thế trong cuộc sống của tôi,” Micheal Williams chia sẻ. Sinh ra ở California, hậu vệ 26 tuổi này đã bén duyên với quả bóng cam từ nhỏ. Thần tượng Kobe Bryant và luôn coi tay ném huyền thoại này là mục tiêu để noi theo, không ngạc nhiên khi Michael luôn nỗ lực để trở thành một Shooting Guard xuất chúng.

michael-williams-1

 Michael Williams trong một trận thi đấu tại giải NCCA.

Dù có quốc tịch Philippines, nhưng chuyển tới Việt Nam mới là lần đầu tiên anh chơi bóng tại nước ngoài. Michael Williams có 4 năm thi đấu tại NCCA (giải bóng rổ Hiệp hội thể thao Đại học Mỹ), nơi anh để lại rất nhiều dấu ấn cùng những tình huống ấn tượng. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh chuyển đến D-League NBA để thi đấu cho lần lượt Sioux Falls Skyforce và Canton Charge trước khi khoác lên mình màu áo Saigon Heat.

Mảnh ghép hoàn hảo cho Saigon Heat

Có rất nhiều điều đáng để nói về Michael Williams sau hai trận đấu vừa qua, từ kĩ năng, sự chính xác, cho đến bản năng sát thủ của anh. Nhưng có lẽ, tư duy và cách tiếp cận trận đấu mới là điểm mạnh nhất của anh. “Những cầu thủ to khỏe luôn là một phần của trận đấu nhưng bộ môn này thực sự là cuộc chơi của trí óc, bạn càng yêu và càng hiểu bộ môn này, bạn sẽ càng chơi hay,” Michael chia sẻ. Chính tư duy cho rằng bóng rổ không đơn thuần là trò chơi của cơ bắp này lại vô cùng phù hợp với triết lý mà HLV Kyle Julius đang áp dụng cho Saigon Heat.

michael-williams-abl

 Michael Williams đang có sự khởi đầu ấn tượng tại Saigon Heat.

Sở hữu một cơ thể không vạm vỡ như nhiều cầu thủ bóng rổ khác nhưng tay ném người Mỹ có vẻ bề ngoài gan góc và mạnh mẽ, cùng với đó là một ý chí vô cùng kiên cường. Điều này lý giải tại sao anh cực khó bị đánh bại trên sân đấu. Tuy nhiên, bước ra ngoài sân bóng, Michael Williams lại là một con người điềm đạm và ít nói, nhất là sau khi mẹ anh, người mà anh luôn coi là thần tượng lớn nhất, qua đời. 

“Mẹ từng bảo tôi có thể yếu mềm trong một số hoàn cảnh nhất định nhưng trên sân bóng thì không. Bà là fan hâm mộ lớn nhất, là người luôn bên cạnh để chứng kiến những khoảnh khắc tôi chiến thắng hay thất bại. Nếu bà ấy không xuất hiện như một phần quan trọng của đời tôi, tôi sẽ không là gì cả.”

Sở hữu một cái đầu lạnh cùng một trái tim nóng Michael Williams luôn thi đấu đầy nhiệt huyết. Anh chính là hình ảnh của một ngôi sao mà các khán đài nhà thi đấu CIS đã chờ đợi rất lâu. Trận đấu tới đây, tiếp đón đội bóng Chong Son Kung Fu trên sân nhà, cũng sẽ là màn “chào sân” và ra mắt Heaters của Micheal. 

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:05 13/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục