Michael Laudrup - Thiên tài xuất chúng của bóng đá Đan Mạch (P2)

21:43 Thứ năm 08/03/2018

TinTheThao.com.vnNếu có thể chỉ ra một cầu thủ có cả kỹ thuật thượng thừa của Johan Cruyff, lối chơi tuyệt hảo của George Best và tầm nhìn của Zinedine Zidane, thì đó là Michael Laudrup.

Thành công mà thiên tài Đan Mạch gặt hái được ở cấp CLB so với sự nghiệp quốc tế có phần nào thú vị. Không đến nỗi thất bại khi ông vẫn cùng tuyển nước này vô địch FIFA Confed Cup 1995. Bằng sự xuất sắc của mình, Laudrup vẫn giành vô số những giải thưởng cá nhân cùng Đan Mạch. Người ta tự hỏi sẽ như thế nào nếu ông cùng HLV Nielsen năm ấy cùng nhau hợp tác vì lợi ích quốc gia, biết đâu lại đẩy cả một nền bóng đá ít tên tuổi lên bản đồ thế giới với Michael lừng danh tiên phong cho cả thế hệ vàng 1992.

 - Bóng Đá

 Laudrup là huyền thoại của bóng đá Đan Mạch.

Thế nhưng sự hào hoa của Laudrup lại được ông thể hiện ở 2 khía cạnh: trên sân tập và lúc thi đấu. Với tài năng thiên phú, ông nhận được sự tôn trọng cả từ những người đồng đội và đối thủ. Những HLV của Laudrup, đặc biệt kể đến Johan Cruyff vĩ đại, luôn khen ngợi ông, đồng thời tiếc nuối cho những vinh quang cá nhân mà Laudrup hoàn toàn có khả năng đạt được nếu ông biết phát huy hết năng lực bản thân, kết hợp lý tưởng và sự kèm cặp của HLV Hà Lan. Thánh Johan thẳng thắn sáng tỏ mối quan hệ rạn nứt trước đây của 2 thiên tài bóng đá: “Cậu ấy là một trong những cầu thủ khó khăn nhất tôi từng làm việc. Chỉ cần đạt 80-90% công lực, Laudrup đã là số 1, nhưng lúc tôi muốn đạt 100% thì cậu ấy lại hiếm khi nào làm được.”

Platini cùng quan điểm với Cruyff khi nhắc về Laudrup như là ‘một trong những cầu thủ xuất sắc thế giới từ trước đến nay’. Huyền thoại Pháp chia sẻ: “Cậu ấy thực sự rất giỏi nhưng chưa bao giờ thực sự đưa hết tài năng ấy vào mỗi trận đấu.” Chỉ có thể những mâu thuẫn giữa 2 bộ óc thiên tài và đáng khâm phục nhất thời điểm ấy mới khiến phòng thay đồ Barcelona hồi 1994 vỡ nát.

 - Bóng Đá

Ông thành công ở cấp độ ĐTQG và CLB.

Michael Laudrup không chỉ xuất chúng trong khi là cầu thủ. Với tư duy không thể phủ nhận, trong suốt sự nghiệp bóng đá lẫn vai trò cầu thủ và HLV, Laudrup mang trong mình luồng sinh khí bất tận của một nhà bóng đá vượt thời đại. Sự phù hợp chiến thuật của ông được hoan nghênh ở nhiều nơi. Laudrup nhận được những đánh giá cao từ những bậc tiền bối và cả hậu bối, sự tôn trọng đến tôn kính của mọi thành phần yêu bóng đá. Và tất nhiên sẽ thật thiếu sót nếu không khẳng định: Michael Laudrup là một trong số rất ít những cầu thủ gây tác động mạnh đến môn thể thao Vua bằng cả tài năng và khối óc chiến thuật.

Kinh Luân - Bongda.com.vn - TTVN | 21:15 08/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục