Michael Jordan rời Chicago Bulls và những tương đồng với vụ Messi - Barca

18:23 Thứ ba 01/09/2020

TinTheThao.com.vnSau khi để huyền thoại vĩ đại nhất của mình ra đi năm 1998, Chicago Bulls chưa một lần trở lại ngôi vương NBA.

Trong thế giới thể thao, để tìm một cá nhân có sức ảnh hưởng với tập thể như Lionel Messi với Barcelona, chỉ có Michael Jordan (MJ) với Chicago Bulls là tương ứng nhất. Đáng nói hơn, cái cách MJ rời đội bóng của mình năm 1998 có nhiều nét tương đồng với câu chuyện hiện tại giữa Messi và Barca.

MJ giành được cả thảy 6 danh hiệu NBA với Chicago Bulls, đó cũng chính là 6 chức vô địch mà đội bóng này giành được trong toàn lịch sử. Trong màu áo Blaugrana, M10 mang về cho cá nhân mình 6 Quả bóng vàng, được cho đã quyết tâm dứt áo ra đi ngay mùa hè này.

Michael Jordan rời Chicago Bulls và những tương đồng với vụ Messi - Barca - Bóng Đá

 Toàn bộ 6 NBA trong lịch sử Chicago Bulls đều được Michael Jordan mang về. 

Huyền thoại bóng rổ người Mỹ quyết định rời Chicago Bulls ở thời điểm đội bóng gặp vấn đề nội bộ. Khi đó, HLV trưởng của đội là Phil Jackson có mâu thuẫn gay gắt với giám đốc điều hành Jerry Krause. Từ trước mùa giải 1997/1998, Jerry đã tuyên bố đó sẽ là mùa giải cuối cùng của Phil tại Bulls, trong khi MJ cũng đã tuyên bố sẽ không chơi dưới trướng ai ở Bulls ngoài Phil Jackson. Thêm vào đó, CLB này cũng từ chối ký hợp đồng mới với Scottie Pippen và Dennis Rodman, những trụ cột hưởng lương quá cao và đã bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

Ở sân Camp Nou năm 2020, chủ tịch Josep Maria Bartomeu đang bị coi là tội đồ khi một tay tạo hỗn loạn cho CLB. HLV Ronald Koeman đến thay Quique Setien, tuyên bố Messi sẽ không còn nhận được đặc quyền từ Barca, nhắn riêng Luis Suarez hãy đi tìm đội bóng mới cho mình.

Ten reasons why Messi wants to leave Barcelona - Bóng Đá

 Lionel Messi không còn động lực để tiếp tục cống hiến cho Barca.

MJ có cả thảy 3 lần tuyên bố giải nghệ, trong đó có 2 lần tuyên bố "hờ", nghỉ ngơi một thời gian và quyết định quay lại khi quá nhớ bóng rổ. Tương tự câu chuyện của Messi với đội tuyển Argentina.

Cả Chicago Bulls năm 1998 và Barcelona năm 2020 đều hướng đến một cuộc cách mạng, quyết tâm gạt qua một bên những gương mặt già cỗi để xây dựng lại đội hình bằng những nhân tố trẻ, hướng đến tương lai. Cũng vì điểm tương đồng đó, có một chi tiết quan trọng mà đội bóng xứ Catalan cần cân nhắc: Bulls đã không thể vô địch NBA trở lại kể từ năm 1998 cho đến nay.

Tất nhiên, Barcelona vốn đã vĩ đại từ trước khi có sự xuất hiện của siêu sao người Argentina, sự ra đi của anh cũng chẳng thể đặt một dấu chấm hết cho đội bóng giàu truyền thống này. Tuy nhiên, việc một Barca không có Messi vẫn là điều khó tưởng tượng đối với hầu hết khán giả xem bóng hiện tại.

Những pha ăn mừng mang tính biểu tượng của Messi:

 
Thanh Vũ | 17:53 01/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục