Michael Jordan lại khiến người hâm mộ xúc động vì hành động đẹp

01:52 Thứ sáu 24/11/2017

TinTheThao.com.vnMichael Jordan đã gửi tặng một gia đình ở Wisconsin một chiếc áo đấu khác kèm chữ ký của mình để bù vào chiếc áo đấu số 45 bị đánh cắp sau một vụ cháy nhà.

Ngày hôm qua, trên tài khoản mạng xã hội của sở cảnh sát quận Dunn đã chia sẻ một hình ảnh đáng chú ý về Suzanne Valleau-Schiel và chiếc áo đấu kèm chữ ký của huyền thoại bóng rổ Mỹ của Michael Jordan.

Michael-Jordan-01

 Hình ảnh được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội của sở cảnh sát quận Dunn.

Theo chia sẻ của Suzanne với nhà báo Paul Walsh của tờ Minneapolis Star Tribune, thì đây là món quà đến từ cựu tay ném từng 6 lần vô địch NBA coi như một sự thay thế đầy ý nghĩa cho chiếc áo số 45 có chữ ký của anh đã bị kẻ gian lấy cắp sau vụ cháy nhà hồi tháng 10 vừa qua.

Được biết, chiếc áo số 45 đó cũng là một món quà từ chính Michael Jordan dành cho con gái cô Kelsey Schiel trong một sự kiện thiện nguyện năm 1995. Thời điểm này, Kelsey mới chỉ 6 tuổi và mắc một căn bệnh hiếm gặp. Căn bệnh đã đánh gục cô bé.

Nhiều năm nay, chiếc áo vẫn được bảo quản tốt trong căn nhà của ông nội cô tại Wisconsin, đáng tiếc là căn hộ đã bị cháy hồi tháng 10. Vài ngày sau khi người nhà trở về kiểm tra thì phát hiện ra hai kẻ gian đang vận chuyển đồ đạc của gia đình đào tẩu trên một chiếc xe vận tải nhỏ. Dù cảnh sát đã bắt được cả hai nghi phạm nhưng việc thu hồi tài sản mà đặc biệt là chiếc áo 'kỷ niệm' là cực kỳ khó khăn và thậm chí là không còn khả năng.

Michael-Jordan-04

  Chiếc áo đấu số 45 của Michael Jordan bị đánh cắp.

Khi hay tin, Michael Jordan đã ngay lập tức gửi đến sở cảnh sát quận Dunn một chiếc áo đấu khác kèm chữ ký của mình để nhờ những nhân viên ở đây chuyển đến gia đình Kelsey Schiel và coi như một sự thay thế ý nghĩa.

Ngay khi xuất hiện trên tài khoản mạng xã hội của sở cảnh sát quận Dunn, hình ảnh này đã nhận được vô số phản hồi tích cực từ người hâm mộ. Nhiều cổ động viên cảm thấy xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của Jordan.

Michael Jordan là huyền thoại bóng rổ người Mỹ, trong sự nghiệp thi đấu của mình ông góp công lớn trong 6 chức vô địch NBA của Chicago Bulls và giành tới 5 danh hiệu MVP NBA. Ở đội tuyển quốc gia, huyền thoại sinh năm 1963 cũng từng giúp đội tuyển xứ sở cờ Hoa giành 2 chiếc HCV Olympic vào các kỳ 1984, 1992.

Top 10 pha bóng hay nhất của Michael Jordan:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 01:15 24/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục